อุดรธานี – อบจ.อุดรฯ เตรียมปล่อยปลา 20 อำเภอ

อุดรธานี – อบจ.อุดรฯ เตรียมปล่อยปลา 20 อำเภอ

ข่าว / ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี  

           องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับประมงจังหวัด ประชุมเตรียมจัดโครงการจัดหาพันธุ์สัตว์ปล่อยลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ ช่วยประชาชน ใน 20 อำเภอ

              เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 มี.ค.64 ที่ห้องประชุมชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดดรธานี นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย นางเทียบจุฑา ขาวขำ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุดรธานี เขต 8 อำเภอบ้านผือ นายูง น้ำโสม นายสมัคร บุญปก นายสุชัมบดี ขาวขำ นายบารมี อินทรสมบัติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี นายประเวศ โคตรชุม นายสง่า ภักดี ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี นายสาคร ชาติชำนิ หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี และหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี นายอำพล จินดาวงศ์ ประมงจังหวัดอุดรธานี และประมงอำเภอทั้ง 20 อำเภอ เข้าร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือ พร้อมสรุปปัญหาอุปสรรคในครั้งที่ผ่านมา และกำหนดแนวทางการจัดทำโครงการและการดำเนินการโครงการจัดหาพันธุ์สัตว์น้ำเพื่อเพิ่มผลผลิตทรัพยากรในแหล่งน้ำ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในจังหวัดอุดรธานี

              นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรฯ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวฯ เป็นโครงการที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับ สำนักงานประมงจังหวัดอุดรธานี ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2559 มาจนถึงปัจจุบัน และในปี 2564 นี้ จะทยอยนำพันธุ์สัตว์น้ำจืด ได้แก่ กุ้งก้ามกราม ปลาตะเพียน ปลายี่สกเทศ ปลาเกร็ดเงิน ปลากดคัง ปลากราย ปลาแรด ปลาสวาย และปลาบึก ปล่อยในแหล่งน้ำสาธารณะอย่างทั่วถึงทุกอำเภอในจังหวัดอุดรธานี โครงการนี้ มีวัตถุประสงค์ให้ชาวบ้านได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ประชาชน ได้มีอาชีพเสริมและมีโปรตีนไว้บริโภคในครัวเรือน และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่นเพิ่มขึ้นอีก ในช่วงโรคระบาดโควิด 19

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!