ฉะเชิงเทรา-กต.ตร. ‘ต้นแบบการมีส่วนร่วมของประชาชน’

ฉะเชิงเทรา-กต.ตร. ‘ต้นแบบการมีส่วนร่วมของประชาชน’

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์  จันทร์ทอง

กต.ตร.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ‘ต้นแบบการมีส่วนร่วมของประชาชน’ ในการบริหารงานตำรวจ ตามนโยบาย สตช.

            วันที่20 มี.ค.64 นายประชา คล้ายสิงห์ ที่ปรึกษาตำรวจ ภ.2 และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ กต.ตร.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายมานัส โท้เป๋า ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา นายเจริญ มหาโภคา กต.ตร.ฝ่ายจราจร ร่วมลงพื้นที่กับ สนง.ป้องกันภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา ทางหลวงชนบทฉะเชิงเทรา ตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา และ อบต.บางขวัญ ร่วมแก้ปัญหาจุดเสี่ยงบนถนน ที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง กับนักท่องเที่ยว และประชาชนในท้องถิ่น บริเวณ ถนนฉะเชิงเทรา- บางน้ำเปรี้ยว ช่วงทางแยกไปวัดสมานรัตนาราม สี่แยกไก่หมุน ต.บางขวัญ อ.เมืองฉะเชิงเทรา
              ผลจากการหารือ ร่วมเสนอข้อคิดเห็น โดยสรุปจะทำการปรับปรุงซ่อมแซมถนน และไหล่ถนน ให้มีความสะดวกปลอดภัย ไร้หลุ่มบ่อ มีอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัย ครบถ้วน ติดตั้ง ป้ายจราจร เครื่องหมายจราจร ไฟสัญญาณจราจร เสาล้มลุกจราจร และทาสีผิวถนน ชลอความเร็วของรถ เพื่ออำนวยความสะดวก และปลอดภัย รองรับการเดินทางของประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 เพื่อป้องกันและลดจำนวนอุบัติเหตุ จากการเดินทางบน เสริมสร้างความร่วมมืออันดี ระหว่างหน่วยงานในการรณรงค์ เพื่อป้องกันและลดปัญหาอุบัติเหตุ
               ทั้งนี้ คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงาน (กต.ตร.) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา โดยการสนับสนุนของ พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา อาจกล่าวได้ว่า เป็นต้นแบบที่ได้มีการพัฒนาความร่วมมือ ตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาต (สตช.) ในการเข้าไปมีบทบาทในการกำหนดนโยบาย ของสถานีตำรวจ ติดตามการดำเนินการตามนโยบายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีบทบาทในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทของประชาชนในชุมชน หรือท้องถิ่น ตลอดจนส่งเสริมให้ประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในกิจการตำรวจอย่างแท้จริง ซึ่งจะเป็นเครื่องมือในการชี้วัดความสำเร็จ หรือการปรับปรุงองค์กรตำรวจเพื่อประชาชนในอนาคตต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!