ชลบุรี-เพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิ่ล จากเผาขยะลมพัดสะเก็ดไฟเข้าไป

ชลบุรี-เพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิ่ล จากเผาขยะลมพัดสะเก็ดไฟเข้าไป

ภาพ/ข่าว:นิราช-นันทพล ทิพย์ศรี

เพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิ่ล จากเผาขยะลมพัดสะเก็ดไฟเข้าไป

                      เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 เม.ย.64 ร.ต.ท.วรท ทวีสุข รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ บริษัท เอส พี รีไซเคิ่ล เลขที่ 114/17 หมู่ 3 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นโกดังสำหรับเก็บคัดแยกของเก่า บนพื้นที่ 10 ไร่ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณะภัย เทศบาลเมืองบ้านบึง และใกล้เคียง เพื่อส่งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ ก่อนรุดเข้าตรวจสอบพบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในโกดัง ที่มีถังพาสติก น้ำมันเก่า และไม้พาเลทจำนวนมาก ไฟได้โหมลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง

                   จากการสอบถาม นางสาวอรทัย ณรงค์ชัย อายุ 40 ปี เปิดเผยว่า สาเหตุที่ไฟไหม้ น่าจะเกิดจากคนงานจุดไฟเผาเศษไม้ และลมแรงพัดสะเก็ดไฟลุกลามมาติดกับวัสดุเหลือใช้ที่ประมูลมาเก็บไว้เพื่อคัดแยกขาย โชคดีที่ยังมีการนำออกไปขายบ้างแล้ว
                  ด้านนายหาญ หนองใหญ่ อายุ 66 ปี ลูกจ้างของโรงงาน เล่าว่า ซึ่งในทุกวันก็จะนำขยะไปเผาอยู่เกือบทุกวันในถัง 200 ลิตร และวันนี้ ก็ได้เอาเศษไม้ไปเผา แล้วออกไปกินข้าว แต่ไม่รู้ว่าสะเก็ดไฟปลิวไปติดกองไม้ข้างโกดังตอนไหน จนมาสังเกตเห็นกลุ่มควันสีดำลอยขึ้นฟ้า เลยรีบกลับมาก็พบว่า ไฟได้ไหม้กองวัสดุเก่าที่ตั้งห่างจากจุดเผาประมาณ 4 เมตร จนลามเข้าไปในโกดัง
                 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องอีกครั้ง เพื่อรับทราบถึงสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!