ชลบุรี-ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุฯ

ชลบุรี-ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุฯ

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

          ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

         นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายนริศ นิรามัยวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และคณะหัวหน้าส่วนราชการ ได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่าง ๆ ที่จุดตรวจให้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดชลบุรี ซอยวัดอู่ตะเภา อำเภอเมืองชลบุรี จุดตรวจบริการตลาดสี่มุมเมือง อำเภอศรีราชา และจุดตรวจบริการบริเวณท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเตรียมพร้อมไว้เพื่อช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางถนนและทางน้ำ
        นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายนริศ นิรามัยวงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ยังได้กำชับให้เข้มงวดกับผู้ที่กระทำผิดกฎจราจรอย่างเคร่งครัด รวมทั้งแนะให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัย รักษาระยะห่าง ล้านมือด้วยเจล-แอลกอฮอล์ด้วยทุกครั้ง และปฏิบัติตามกฎจราจร ตั้งสติ ก่อนสตาร์ท เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ซึ่งจังหวัดชลบุรี เป็นประตูสู่จังหวัดชายทะเลภาคตะวันออก ที่มีแหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเยี่ยมครอบครัว ญาติมิตร ทำให้ปริมาณยานพาหนะบนทางหลวงมีปริมาณสูงขึ้น อาจส่งผลให้มีปัญหาด้านการจราจรติดขัด และเกิดอุบัติเหตุทางถนนได้ เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุในช่วงเทศสงกรานต์ จังหวัดชลบุรี ได้ห่วงใยในความปลอดภัยของประชาชน จึงได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม พร้อมมอบเครื่องดื่ม กาแฟ และผ้าเย็น ไว้บริการประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามศูนย์ป้องกันอุบัติเหตุต่าง ๆ และไว้บริการประชาชนที่สัญจรไปมาด้วย
           ทั้งนี้นายภัครธรณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่ ในการปฏิบัติงานดูแลนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเกาะล้าน ซึ่งในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเป็นจำนวนมาก โดยพบว่าในระยะเวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมา การท่องเที่ยวทางน้ำของจังหวัดชลบุรี ยังไม่พบอุบัติเหตุที่รุนแรง หรือทำให้นักเที่ยวได้รับบาดเจ็บต่าง ๆ เนื่องจากมีการเฝ้าระวังกันเป็นประจำทุกปี
          ในโอกาสนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์และแนะนำนักท่องเที่ยวให้ถือปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ให้เป็นไปตามมาตรการหลักของคณะกรรมการโรคติดต่อ ในเรื่องของการเว้นระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือบ่อย ๆ สวมใส่หน้ากากอนามัย และที่สำคัญนักท่องเที่ยวทุกคนต้องสแกนแอพพลิเคชั่นทั้งหมอชนะ ไทยชนะ ในขณะเดียวกัน จังหวัดชลบุรียังเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยว โดยไม่ต้องมีการกักตัว แต่ขอความร่วมมือทุกคนช่วยกันระมัดระวังในการป้องกันตนเองและป้องกันผู้อื่นด้วย ในส่วนของเรือโดยสาร พบว่า ในแต่ละเที่ยวจะไม่ให้รับผู้โดยสารเต็มจำนวน เพื่อให้มีการเว้นระยะห่าง และมีการสวมใส่หน้ากากผ้า หน้ากากอนามัยทุกคน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!