ชุมพร-ประชุมด่วน..!!หลังมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 7 ราย

ชุมพร-ประชุมด่วน..!!หลังมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 7 ราย

ภาพ-ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

          วันนี้(14 เมย. 64) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมเกาะมัตตรา ศาลากลางจังหวัดชุมพร นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผวจ.ชุมพร เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชุมพร เพื่อติดตามผลการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคและการบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องต่อสถานการณ์ปัจจุบัน เนื่องจากมีการตรวจพบว่า การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดชุมพร มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยปัจจุบันจังหวัดชุมพรมีผู้ติดเชื้อโควิด – 19 แล้วรวม 19 ราย และพบได้พบเพิ่มอีก 7 รายในวันนี้ โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เดินทางมาจากนอกพื้นที่ และได้ขยายไปยังกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยในครอบครัวอีกด้วยและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้าสอบสวนโรคและเฝ้าติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงทุกกลุ่มแล้ว
          โดยจังหวัดชุมพรได้เน้นให้มีระบบการเฝ้าระวัง ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ด “Save Chumphon” เพื่อประเมินความเสี่ยงก่อนเข้า-ออกพื้นที่จังหวัดชุมพร และให้ความเข้มงวดตรวจติดตามเป็นพิเศษ ได้แก่กลุ่มของบุคคลที่อยู่ในจังหวัดชุมพร และผู้ที่เดินทางออกนอกพื้นที่ หรือกลุ่มบุคคลที่เข้ามาทำงานในจังหวัดชุมพรแล้วเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตลอดจนกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะต้องเพิ่มความเข้มงวดเป็นพิเศษ
          ทางด้าน นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า สถานการณ์วันนี้จังหวัดชุมพรเราพบผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งที่เพิ่มขึ้นนั้นก็มาจากระบบเฝ้าระวัง และการตรวจหาผู้ใกล้ชิดผู้ป่วย ที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เข้าสอบสวนโรคและติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งหมดทุกกลุ่ม
          จากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ เราพบว่าส่วนใหญ่ก็มาจากบุคคลที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดชุมพร ซึ่งเราไม่สามารถปิดกั้นได้ จึงขอให้พี่น้องประชาชนช่วยระมัดระวังและป้องกันตนเอง โดยรักษาความปลอดภัยตามมาตรการส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือให้สะอาด แล้วทำความสะอาดพื้นที่เป็นประจำ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงไปที่สาธารณะ ติดตั้งแอปหมอชนะ สแกนไทยชนะ และก่อนเข้าพื้นที่จังหวัดชุมพรขอความราวมมือทุกท่านที่จะผ่านหรือเข้าจังหวัดชุมพรท่านต้องสแกนคิวอาร์โค้ด “Save Chumphon” และหากมีอาการป่วยระบบทางเดินหายใจ ให้รีบไปพบแพทย์โดยทันที
           ที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวชุมพรที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีกับมาตรการที่จังหวัดชุมพรเราได้กำหนด ส่วนการรับฟังข่าวสาร หรือข้อมูลต่าง ๆ ก็ขอให้รับฟังจากหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดชุมพรเท่านั้น เพราะเป็นหน่วยงานที่มีความรู้ความเข้าใจเฉพาะทางและไม่ควรแชร์ข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จนายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผวจ.ชุมพร กล่าวย้ำ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!