ประจวบคีรีขันธ์-ยอดโควิดยังพุ่งสูง..!แม่ค้าตามสั่งเตรียมแก้วิกฤตฯ

ประจวบคีรีขันธ์-ยอดโควิดยังพุ่งสูง..!แม่ค้าตามสั่งเตรียมแก้วิกฤตฯ

ภาพ-ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

ยอดโควิดประจวบพุ่งรายวันไม่ต่ำกว่า 90 ราย แม่ค้าตามสั่งเตรียมแก้วิกฤตหากรัฐบาลประกาศล็อกดาวน์จังหวัดจริง

          วันที่ 15 เมษายน 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดประจวบ ซึ่งมีต้นตอมาจากสถานบันเทิงต่างๆในอำเภอหัวหินและอำเภอเมืองประจวบ แล้วกระจายไปตามอำเภอต่างๆ ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวันไม่ต่ำกว่า 90 ราย โดยล่าสุดวันที่ 15 เม.ย.64 มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 98 ราย ทำให้มีผู้ป่วยยืนยันสะสมตั้งแต่วันที่ 1-15 เม.ย.64 รวม 525 ราย แบ่งเข้ารักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆในจังหวัด ประกอบด้วย รพ.หัวหิน 384 ราย รพ.กรุงเทพ-หัวหิน 1 ราย รพ.ปราณบุรี 50 ราย รพ.ค่ายธนะรัชต์ 21 ราย รพ.สามร้อยยอด 12 ราย รพ.กุยบุรี 10 ราย รพ.ประจวบคีรีขันธ์ 37 ราย รพ.ทับสะแก 2 ราย และ รพ.บางสะพาน 8 ราย
          ทำให้จังหวัดประจวบ ต้องตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อเตรียมพร้อมรับมือผู้ป่วยที่ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้ออยู่จำนวนมากในขณะนี้ เช่น ที่โรงแรมประจวบสามอ่าว ในอดีตเคยเป็นโรงพยาบาล กรุงเทพ-ธนบุรี ก่อนจะปรับเปลี่ยนมาเป็นโรงแรมในปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้ขอใช้ตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม โดยใช้ชื่อหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ ของ รพ.ประจวบ มีการกั้นขึงรั้วลวดหนามหีบเพลง ให้มีทางเข้า-ออกทางเดียว และติดป้ายห้ามเข้า-ออก จากนั้นจะมีการทยอยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิคที่พักรักษาตัวอยู่ใน รพ.ประจวบแล้วประมาณ 5-6 วัน มาพักรักษาตัวต่ออยู่ที่หอผู้ป่วยเฉพาะกิจ(รพ.สนาม) วันละประมาณ 12 ราย จนครบ คงเหลือไว้เฉพาะผู้ป่วย covid ที่มีอาการหนัก และต้องใช้เครื่องมือแพทย์ โดยจะมีการแยกชั้นตึก ระหว่างผู้ป่วย covid กับผู้ป่วยทั่วไป
           จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่ยังมีจำนวนเพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มขยายเป็นวงกว้างทำให้รัฐบาลอาจมีการประกาศล็อกดาวน์เป็นรายจังหวัด อาทิเช่น กรุงเทพฯ-ปริมณฑล จ.เชียงใหม่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และโซนภาคตะวันออก เป็นต้น นั้น ทำให้ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร หวั่นวิตกเรื่องขาดรายได้ในการดำรงชีพ จึงมีการวางแผนสำรองด้วยการแจกเบอร์โทรให้กับลูกค้า ได้โทรสั่งอาหารที่อยากทาน แล้วบริการส่งอาหารให้กับลูกค้าถึงบ้าน เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเรื่องรายได้ให้ผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ หากมีการล็อกดาวน์จังหวัดจริง และห้ามมีการนั่งรับประทานอาหารในร้าน
          นางสาวเรณู กล่ำเพชร อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว และ อาหารตามสั่ง ตั้งอยู่บริเวณแยกไฟแดงโรงเรียนกิตติคุณ เขตเทศบาลเมืองประจวบ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หากภาครัฐมีการประกาศล็อกดาวน์จังหวัดจริง และห้ามไม่ให้มีการนั่งรับประทานอาหารในร้าน ซึ่งขณะนี้ตนได้เริ่มทยอยประชาสัมพันธ์ และแจกเบอร์ให้กับลูกค้าที่มารับประทานอาหารภายในร้านอยู่ตลอด หากมีการประกาศล็อกดาวน์จริง หรือถูกสั่งให้ปิดร้าน หรือห้ามไม่ให้นั่งรับประทานอาหารในร้าน ตนก็จะใช้วิธีรับออเดอร์แล้ววิ่งส่งให้ตามบ้านของลูกค้าแทน อาจจะบวกเพิ่มค่าน้ำมัน ประมาณ 5-10 บาท และเน้นรับออเดอร์แล้วส่งเฉพาะในเขตชุมชนเมืองประจวบเท่านั้น
          ส่วนมาตรการป้องกัน และรักษาความสะอาดภายในร้านของตนเองทุกวันนี้เวลารับเงินจากลูกค้าก็จะต้องฉีดพ่นแอลกอฮอล์ล้างมือทุกครั้ง ส่วนโต๊ะนั่งรับประทานอาหารก็ได้จัดตั้งโต๊ะให้ห่างกัน และฉีดพ่นเช็ดแอลกอฮอล์ทุกครั้ง หลังจากที่ลูกค้าลุกจากโต๊ะไปแล้ว ผู้ที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองประจวบ หากสนใจต้องการสั่งอาหารสามารถ โทรสั่งได้ที่เบอร์ 086-1697799

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!