ชุมพร-รวบ 2 หนุ่มลักลอบยิงสัตว์ป่าสงวนพร้อมของกลาง

ชุมพร-รวบ 2 หนุ่มลักลอบยิงสัตว์ป่าสงวนพร้อมของกลาง

ภาพ-ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

            เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันที่ 16 เมษายน 2564 นายพินัยพล นาคเล็ก ผอ.ป่าไม้จังหวัดชุมพร ได้รับแจ้งจาก นายบรรณรักษ์ เสริมทอง ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 ว่า เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 20.30 น.เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุทยาน เสด็จในกรม กรมหลวงชุมพร ด้านทิศเหนือ (ตอนล่าง) จ.ชุมพร ได้ทำการจับกุมผู้ลักลอบบุกรุกป่าสงวนและล่าสัตว์ป่าได้ 2 ราย
            ทราบชื่อต่อมาว่า นายยืนยง ไม่ทราบนามสกุล กับ นายพรชัย ไม่ทราบนามสกุล พร้อมด้วยของกลางซากสัตว์ป่าสงวนมี ซากค่าง จำนวน 2 ชิ้น น้ำหนัก 4 กก. ซากค่างแว่นถิ่นใต้ จำนวน 1 ตัว น้ำหนัก 6 กก. ซากเก้ง จำนวน 1 ตัว น้ำหนัก 23 กก. และอาวุธปืนลูกกรด ขนาด.22 ยี่ห้อ CZ หมายเลขทะเบียนไม่ชัด 1 กระบอก แม็กกาซีน 1 อัน กระสุน 50 นัด อาวุธปืนลูกซองยาว เบอร์ 12 ยี่ห้อไม่สามารถระบุได้ หมายเลขทะเบียนไม่ชัด และรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บร-7143 ชุมพร มีดพก 2 เล่ม ไฟฉาย 3 กระบอก หม้อสนาม 2 ลูก เปลนอน 1 หัว
             ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมดวยของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สลุย เพื่อดำเนินคดีฐานกระทำผิดตามพระราชบัญญัติป่าสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562 ข้อหาล่าสัตว์ป่าสงวนหรือสัตว์ป่าคุ้มครอง, ข้อหาล่าสัตว์ป่า เก็บหรือทำอันตรายแก่รังของสัตว์ป่า หรือล่อหรือนำสัตว์ป่าออกไป และข้อหาเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!