ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ครั้งที่ 14

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ครั้งที่ 14

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ   พึ่งเจาะ

ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ครั้งที่ 14

                     เวลา 13.30 น.  วันที่ 17 เมษายน ที่ห้องนเรศดำริห์ เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผวจ.ปข นายพรหมพิริยะ กิจนุสนธิ์ รองผวจ. ปข นายสุริยะ คูหารัตน์ นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัด ปข. นายประยงค์ จันทเต็ง นอภ.หัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ประชุมร่วม หน.ส่วนงานที่รับผิดชอบในการดูแลแก้ไขปัญหาโรค”โควิด- 19″
                    นายพัลลภฯ กล่าวว่า ปัญหาของ จ.ประจวบฯ นั้นได้ถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่สีแดงเนื่องจากการเกิดโรคระบาทจากสถานบันเทิงของเมืองหัวหิน 3 แห่ง  ขณะนี้ยอดในวันนี้พบ 684ราย รักษาหาย 59 รายและพบใหม่เพิ่ม 59 ราย รวมแล้วมีทั้งหมด 599 ราย  โดยจะให้มีการตรวจต่อไปอีก สาเหตุที่ว่าเมืองหัวหินมีผู้มาตรวจรวมแล้วนั้น8600 คนเศษ เป็นผู้คนที่มาจากที่อื่นๆด้วยมิใช่คนในจังหวัด  ในตอนนี้ทางจังหวัดฯได้เปิด รพ.สนาม ขึ้นมารองรับทั้ง อ.หัวหิน อ.ปราณบุรี อ.เมือง เพื่อนำผู้ที่ตรวจเข้าไปพัก 14 วัน  และในวันพรุ่งนี้จะเปิดโรงครัวพระราชทานขึ้นที่ รพ.หัวหิน เพื่อให้อาหารการกินทุกๆคนๆละ 3 มื้อ

                   ทางด้าน นพ.สุริยะ คูหารัตน์ กล่าวว่า ในวันจันทร์นี้ทางจังหวัดจะได้ยาSiNOVaC มาจำนวน 8,360 โด๊สโดยจะเร่งฉีดให้กับทางกลุ่มเสี่ยงอย่าง ตำรวจ จนท.มูลนิธิกู้ภัย และกลุ่มคนสูงอายุก่อนเพื่อให้เกิดความมั่นใจในการดูแลป้องกันผู้คนของจังหวัด  หลังจากนั้นเวลา 16.00 ผวจ.ปข.และคณะก็ได้นำสิ่งของเวชภัณฑ์ต่างๆและอาหารแห้งไปมอบให้กลับทาง นพ.นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผอ.รพ.หัวหินเพื่อให้คณะแพทย์ พยาบาลและผู้ที่รักษาตัวอยู่ใน รพ.
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!