อยุธยา – ตรวจเยี่ยม รพ.สนาม เปิดรับผู้ป่วยชุดแรกที่ไม่มีอาการรวม 7 คน

อยุธยา – ตรวจเยี่ยม รพ.สนาม เปิดรับผู้ป่วยชุดแรกที่ไม่มีอาการรวม 7 คน

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

          ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจเยี่ยม รพ.สนาม เปิดรับผู้ป่วยชุดแรกที่ไม่มีอาการรวม 7 คน หวังดูแลพี่น้องชาวพระนครศรีอยุธยาทุกคนให้ดีที่สุด

           เมื่อเวลา 17:00 น.วันที่ 21 เมษายน 2564 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ นายประทีป การมิตรี ปลัดจังหวัด พันเอก(พิเศษ) เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.รมน.จว นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด เดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ป่วยชุดแรกที่เข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ (หันตรา) อำเภอพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งพูดคุยให้กำลังใจผู้ป่วยผ่านไมค์ที่ห้องควบคุม อีกทั้งพบปะให้กำลังใจกับทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่มาปฏิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลสนามแห่งนี้กว่า 50 คน โดยมี นพ.เศกสรรค์ ชวนะดีเลิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัย/ผู้จัดการโรงพยาบาลสนาม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับและรายงานผลการปฏิบัติงาน

             จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสถานที่แห่งนี้มีความเหมาะสม อยู่ติดถนนหลัก และห่างไกลจากแหล่งที่อยู่อาศัยของประชาชน ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการรับผู้ป่วยชุดแรก จำนวน 7 ราย เป็นหญิง 3 ราย และชาย 4 ราย แยกฝั่งชาย-หญิง โดยจัดเตียงไว้รองรับผู้ป่วย จำนวน 120 เตียง และมีเครื่องเอกซเรย์ปอด โมบาย ไว้ตรวจรักษาผู้ป่วยติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ทางสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้จัดทีมแพทย์คอยดูแลรักษาตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนศูนย์พักฟื้น (Hospitel) ที่หอพักอู่ทอง มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา รับผู้ป่วยติดเชื้อแล้วจำนวน 35 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยโควิดที่ได้รับการรักษาจนครบ 7 วัน และไม่มีอาการแทรกซ้อน จึงนำมาพักฟื้นรอดูอาการอีก 7 วัน ให้ครบ 14 วัน ซึ่งทางการแพทย์ถือว่ารักษาหายแล้ว

              ด้าน นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังคงเพิ่มจำนวนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 22 ราย พบว่าผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่ม แบ่งเป็ฯรับเชื้อจากต่างจังหวัด จากกลุ่มสถานบันเทิงใน กทม. เชียงใหม่ และอยุธยา และกลุ่มที่ยังสืบสวนไม่แน่ชัด โดยพรุ่งนี้จะทยอยนำผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ หรืออาการน้อย มาเข้าสู่ระบบโรงพยาบาลสนาม ซึ่งอาจจะไม่สะดวกสบาย แต่มีระบบความพร้อมของทีมบุคลากรทางการแพทย์และสิ่งอำนวยความสะดวกดีทีเดียว โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเจ้าภาพหลัก มีนายชัชชัย กิตติชัย หรือ ชัช ตลาดไท ผู้ใหญ่ใจดีช่วยสนับสนุนทุนส่วนตัว กว่า 200.000 บาท ซื้อสิ่งของที่ยังขาดแคลนอยู่ ทั้งนี้ ท่านที่มีใจเป็นกุศลอยากช่วยสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม ขอให้ประสานงานมาเราจะแจ้งรายการสิ่งของที่จำเป็นที่ต้องใช้ในโรงพยาบาลสนาม ในการช่วยเหลือผู้ป่วย หรืออำนวยความสะดวกกับทีมแพทย์อย่างดีที่สุด และขอให้มั่นใจกับพี่น้องชาวพระนครศรีอยุธยา ทางราชการจะดูแลทุกท่านให้เข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลให้ดีที่สุด แต่สิ่งสำคัญขอให้ทุกท่านได้ช่วยดูแลตนเอง เพื่อไม่ให้เป็นผู้ป่วยจะดีที่สุด พวกเราจึงจะปลอดภัยไปด้วยกัน โดยจังหวัดเรามีความเข้มแข็งในหลายเรื่อง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ ภาคเอกชน คณะสงฆ์จังหวัด ตลอดจนภาคราชการทุกหน่วย เพื่อดูแลพี่น้องชาวพระนครศรีอยุธยาให้ดีที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!