อยุธยา – ยกระดับฝีมือแรงงาน ผู้บังคับ ผู้ให้สัญญาณปั้นจั่นชนิดรถ

อยุธยา – ยกระดับฝีมือแรงงาน ผู้บังคับ ผู้ให้สัญญาณปั้นจั่นชนิดรถ

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

          สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 15 พระนครศรีอยุธยา เปิดฝึกอบรม หลักสูตร การฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน สาขา ผู้บังคับปั้นจั่นชนิดรถ ผู้ให้สัญญาณแก่ผู้บังคับปั้นจั่นผู้ยึดเกาะวัสดุและผู้ควบคุมปั้นจั่น

               เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 ที่บริษัท เจม @ เจน แพ็คเก็จจิ้ง จำกัด ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยาสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 15 พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับบริษัท เจม @ เจน แพ็คเก็จจิ้งจำกัด โดยคุณไพรงาม หมาดทอง ผู้บริหารบริษัทฯ ได้พัฒนาศักยภาพแรงงานในสถานประกอบกิจการ ฝึกยกระดับฝีมือแรงงาน สาขา ผู้บังคับปั้นจั่น ผู้ให้สัญญาณ แก่ผู้บังคับปั้นจั่นฯ ให้กับผู้ที่ปฏิบัติงานด้านการควบคุมปั้นจั่นในสถานประกอบกิจการ โดยเน้นการปฏิบัติงานที่ถูกต้องและปฏิบัติงานให้ปลอดภัยลดการสูญเสียที่เกิดจากการปฏิบัติงาน ระหว่างวันที่ 23 – 24 เมษายน 2564 จำนวน 20 คน โดยมี นายชัชวาล สิงห์อุสาและนายพิพัฒน์ ชาตินันท์ ครูฝึกฝีมือแรงวาน ระดับ ช.3 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 15 พระนครศรีอยุธยาเป็นครูฝึกอบรม และได้รับการสนับสนุน จากบริษัทไทยถาวร นำรถเครนมาใช้ในการฝึกอบรม

              ตามกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหารและการจัดการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานเกี่ยวกับเครื่องจักร ปั้นจั่น และหม้อน้ำ พ.ศ. 2552 กำหนดให้นายจ้างต้องจัดให้ลูกจ้าง ซึ่งเป็นผู้บังคับปั้นจั่น ผู้ให้สัญญาณแก่ผู้บังคับปั้นจั่น ผู้ยึดเกาะวัสดุ หรือผู้ควบคุมการใช้ปั้นจั่น ผ่านการอบรมหลักสูตรการ ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว และต้องจัดให้มีการอบรมหรือทบทวนการทำงานเกี่ยวกับปั้นจั่น ตามประกาศกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการอบรมหลักสูตรการปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับปั้นจั่น ผู้ให้สัญญาณแก่ผู้บังคับปั้นจั่น ผู้ยึดเกาะวัสดุ หรือผู้ควบคุมการใช้ปั้นจั่น และการอบรมทบทวนการทำงานเกี่ยวกับปั้นจั่น พ.ศ. 2554 ทั้งนี้เพื่อให้สถานประกอบกิจการได้จัดให้พนักงานที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ในการทำงานเกี่ยวกับปั้นจั่นได้เข้ารับการรอบรมตามหลักสูตรที่กฎหมายกำหนดไว้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!