อุดรธานี-รุกตรวจโควิดโชเฟอร์ ทัวร์ ตู้ สองแถว รถรับจ้าง

อุดรธานี-รุกตรวจโควิดโชเฟอร์ ทัวร์ ตู้ สองแถว รถรับจ้าง

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

          เปิดมาตรการเชิงรุก โชเฟอร์ขับรถรับจ้างโดยสาร ทั้งรถทัวร์ รถตู้ รถโดยสาร รถสองแถว ที่ผ่านเข้าออก จังหวัดอุดรธานี ต้องลงทะเบียนตรวจเชื้อโควิด ฟรี
            วันที่ 6 พ.ค.64 นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้ออกประกาศล่าสุด ขอให้พนักงานขับรถและพนักงานประจำรถ รถโดยสารประจำทาง รถทัวร์ รถบัส รถตู้ รถสองแถว ที่เข้ามาในจังหวัดอุดรธานี หรือผ่านเข้ามาในจังหวัดอุดรธานี ให้ลงทะเบียนในโปรแกรม COVID-19 Watch out และไปรับการตรวจหาเชื้อ โควิด 19 เชิงรุกฟรี ในเวลา 07.00 -16.00 น.วันที่ 7 พ.ค.64 ณ โรงเรียนเทศบาล 2 มุขมนตรี หรือ โรงพยาบาลใกล้บ้าน ส่วนมาตรการ อุดรธานี 14 วันแห่งความปลอดภัย ได้มีประกาศเชิญชวนผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้าในตลาดทุกประเภท และพนักงานขับรถรับอาหารจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด(กทม.ชลบุรี นนทบุรี เชียงใหม่ ปทุมธานี และสมุทรปราการ เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด ฟรี 15 นาทีเสร็จ ที่โรงเรียนเทศบาล 2 มุขมนตรี ในเวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ของวันที่ 6 -14 พ.ค.64
           ด้านนายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ พร้อมด้วย นายนัฐพล บัวจันทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจอมศรี สั่งการ ทีมงานป้องกัน.อบต.จอมศรี ประสานงานกับ รพสต.จอมศรี อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ได้ลงพื้นที่ทำการพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ที่บ้านจอมตาล ตำบลจอมศรี พร้อมจุดเสี่ยงต่างๆ เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด พักรักษาตัวที่จังหวัดบึงกาฬ ได้เดินทางมาที่บ้านจอมตาล ในห้วงเวลาก่อนการตรวจพบเชื้อ
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายณฐพล วิถี นายอำเภอเพ็ญ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ ร.ต.อ.นรสิงห์ บุตรธนู รอง สวป.ฯ ร้อยเวรสายตรวจประจำวันพร้อมสายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.เพ็ญ ออกตรวจ Stop walk&Talk ประชาสัมพันธ์ มาตรการตามคำสั่งจังหวัดอุดรธานี ซึ่งกำหนดมาตราการป้องกัน และ แผนปฎิบัติการ “อุดรธานี 14 วัน แห่งความปลอดภัย” (มาตรการ 4ก 2ป) 1.ประชาสัมพันธ์ร้านค้า-ร้านอาหารต่างๆ ให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารภายในร้านได้ไม่เกิน 21.00 น. และ ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 โดยเคร่งครัด 2.ประชาสัมพันธ์ผู้ประ กอบการ ร้านค้า-ร้านอาหาร ไม่ให้มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านโดยเด็ดขาด 3.ประชาสัมพันธ์ผู้ประกอบการ และพนักงานที่ปรุงอาหาร ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 4.ประชาสัมพันธ์ร้านค้า ,ร้านจำหน่ายอาหารที่สั่งกลับบ้านได้ ไม่เกิน 23.00 น.5.ประชาสัมพันธ์ร้านสะดวกซื้อ ให้เปิดบริการได้ตั้งแต่เวลา 04.00-23.00 น.6.ประชาสัมพันธ์ ประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ออกจากเคหะสถาน หรือในขณะที่มีการทำกิจกรรมที่ต้องสัมผัสหรือเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!