ชลบุรี-สลด พบเต่าทะเลเกยตื้นตายชายหาดบางแสน มีเลือดที่ขาและปาก

ชลบุรี-สลด พบเต่าทะเลเกยตื้นตายชายหาดบางแสน มีเลือดที่ขาและปาก

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

                สุดสลด  พบเต่าทะเลนอนตายเกยตื้นหาดบางแสน มีเลือดออกที่ขาและปากยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เพราะเป็นสัตว์อนุรักษ์ทางทะเลใกล้จะถึงวันเต่าทะเลโลก ในวันที่ 16 มิ.ย.นี้ด้วย

                    เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 15 พ.ค.64 ที่บริเวณชายหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวพบเต่าทะเลนอนเกยตื้นตายบริเวณริมหาดทะเลช่วงใกล้วงเวียนบางแสน ระหว่าป้อมไลฟ์การ์ด จึงได้เดินทางไปบริเวณจุดดังกล่าวได้พบกับเต่าทะเล ขนาดประมาณ 30 เซนติเมตร น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม สภาพนอนเกยตื้นตายมีเลือดออกบริเวณปาก จมูก และขาหลังซ้าย คล้ายมีบาดแผล
                  จากการสอบถาม นางสาวพรศิริ อิ่มเสมอ นักท่องเที่ยวผู้ที่มาพบเล่าว่าปกติตนจะมาเที่ยวที่หาดบางแสนบ่อยครั้งแต่ไม่เคยเจอเต่าทะเลนอนตายแบบนี้ ปกติจะเจอแต่แมงกระพรุนมากกว่า พอมาเจอเต่าเกยตื้นตายตนก็รู้สึกสงสาร เพราะเต่าทะเลมีความสวยงามน่ารัก เป็นทรัพยากรณ์ทางทะเลที่น่าอนุรักษ์ เพราะเป็นสัตว์ที่หาดูยากด้วย ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เพราะมาเห็นเต่าก็นอนเกยตื้นตายแล้ว

                 ซึ่งซากเต่าที่ตายเกยตื้นตัวนี้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบถึงสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ เพราะเต่าทะเลเป็นสัตว์อนุรักษ์ทางทะเล เป็นทรัพยากรณ์ทางทะเลเป็นสัตว์ที่สวยงามและยังมีวันเต่าทะเลโลกในวันที่ 16 มิถุนายน ที่จะถึงนี้อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!