ราชบุรี-บรรยากาศเลือกตั้งเทศบาล ต.ดอนทราย หลังให้เลือกตั้งใหม่

ราชบุรี-บรรยากาศเลือกตั้งเทศบาล ต.ดอนทราย หลังให้เลือกตั้งใหม่

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

บรรยากาศเลือกตั้งเทศบาล ต.ดอนทราย หลังให้เลือกตั้งใหม่

                       ตั้งแต่เวลา 08.00 น. วันที่ 16 พ.ค.64 ประชาชนชาวต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลดอนทราย ใหม่ ตามหน่วยเลือกตั้งในสถานที่ต่างๆ ที่กำหนดไว้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทาง กกต.จ.ราชบุรี ประกาศให้มีการจัดการเลือกตั้งนายกฯ เทศบาล ต.ดอนทราย ขึ้นใหม่อีกครั้ง เนื่องจากมีผู้สมัครนายกฯ เทศบาลต.ดอนทราย จ.ราชบุรี ถูกยิงเสียชีวิตขณะไปร่วมงานศพภายในวัดท่ามะขาม จนทำให้เลือกผู้สมัครนายกฯเทศบาลต.ดอนทราย เพียงเบอร์ 1 เบอร์เดียว แต่กลับแพ้ผลคะแนนโนโหวต มากกว่าคะแนนผู้สมัครนายกฯ เทศบาลต.ดอนทราย ที่เหลืออยู่
                      โดยเมื่อเวลา 09.00 น. น.ส.ศิริพร เนียมรักษา ผู้สมัครนายกฯ เทศบาลต.ดอนทราย หมายเลข 1 ลูกสาวของ นางวราพร เนียมรักษา อดีตผู้สมัครนายกฯ เทศบาลต.ดอนทราย ที่ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตขณะไปร่วมงานศพที่วัดท่ามะขาม ได้ควงแขนคุณพ่อพร้อมญาติมาลงคะแนนเสียง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 6 โดยมั่นใจว่าตนเองจะเป็นผู้ชนะเนื่องจากได้ขอพรต่อหน้าหลุมศพ ครูนงค์ ผู้เป็นแม่ ก่อนเดินทางมาลงคะแนน และเชื่อมั่นว่า ชาวบ้านต.ดอนทราย อยากให้ตนได้สานต่อเจตน์จำนงค์

                   ขณะเดียวกันเวลา 09.55 น. น.ส.บังอร กันเกตุ ผู้สมัครนายกฯ เทศบาลต.ดอนทราย หมายเลข 3 ได้เดินทางมาลงคะแนนเสียงที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 โรงเรียนท่ามะขามประชาอุทิศ หมู่ที่ 7 และจากการติดต่อสอบถามไปยัง น.ส.ช่อทิพย์ โอฐเอี่ยม ผู้สมัครนายกฯ เทศบาลต.ดอนทราย หมายเลข 2 ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเสร็จธุระแล้ว จะรีบเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ดอนทราย โดยทันที

                สำหรับในพื้นที่ของต.ดอนทราย นั้นแบ่งออกเป็น 2 เขตเลือกตั้ง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 9 หน่วย มี 9 หมู่บ้าน ประชากรที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขต 1 มี 2,687 คน เขต 2 มี 2,991 คน รวม 5,678 คน ซึ่งบรรยากาศโดยรวมนั้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ละหน่วยนั้นมีเจ้าหน้าที่ อสม. มาตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ พร้อมทั้งจัดให้มีการเว้นระยะห่างในการเข้าไปใช้สิทธิ์ เพื่อป้องกันโควิด-19 ด้วย ส่วนพี่น้องประชาชน จะเลือกใคร เข้ามาทำหน้าที่ผู้บริหารเทศบาลคนใหม่ ต้องรอลุ้นผลไปพร้อมๆกัน ในช่วงค่ำของวันนี้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!