ประจวบคีรีขันธ์-ฝ่ายปกครองประจวบ-ทหาร-ตชด. สกัดจับขบวนการค้ากระท่อมผงข้ามชาติ

ประจวบคีรีขันธ์-ฝ่ายปกครองประจวบ-ทหาร-ตชด. สกัดจับขบวนการค้ากระท่อมผงข้ามชาติ

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

                     ฝ่ายปกครองประจวบฯ-ทหาร-ตชด. สกัดจับขบวนการค้ากระท่อมผงข้ามชาติ ส่งขายแรงงานชาวเมียนมาร์ ตามโรงงานสับปะรดในเขตพื้นที่จังหวัดประจวบฯ

                      วันที่ 16 พ.ค.64 นายคณพศ สายสกล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านเนินแก้ว ตำบลอ่าวน้อย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ พันเอกพรรณศักย์ เพรียวพานิช รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารสนธิร่วมกับ ตชด.146 กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน(อส.) สกัดจับขบวนการลักลอบค้ากระท่อมผงบดละเอียด ข้ามชายแดนไทย-เมียนมาร์ ส่งขายให้กับกลุ่มใช้แรงงานชาวเมียนมาร์ที่ทำงานในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประเทศไทย ตามโรงงานสับปะรดในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอกุยบุรี ที่นิยมบริโภค โดยได้เข้าปิดล้อม พื้นที่แนวป่าสันเขาตะนาวศรี ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติ ช่องศาลเจ้า หมู่ 5 บ้านเนินแก้ว ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ พบกลุ่มชายชาวเมียนมาร์จำนวน 5 คน แบกถุงกระสอบปุ๋ยคนละ 1 ถุง ห่อหุ้มด้วยเปลสนามลายพรางทหารเพื่อพรางตาเจ้าหน้าที่ รวมจำนวน 5 กระสอบ กำลังเดินเท้าข้ามแดนมายังฝั่งไทยจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมเมื่อกลุ่มชายเมียนมาร์เห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ทิ้งกระสอบปุ๋ยและวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้ามฝั่งกลับไปยังประเทศเมียนมาร์ และสามารถหนีไปได้ 4 คน จับกุมได้ 1 คน อายุประมาณ 30 ปี พร้อมกระสอบปุ๋ย 4 กระสอบ ตรวจสอบภายในพบเป็นกระท่อมผงบดละเอียดแบ่งใส่ถุงพลาสติกถุงละ 1 กิโลกรัม จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานและควบคุมตัวคนแบกหามข้ามแดนไปขยายผลล่อจับคนนำรถมารับขนไปส่งต่อให้กับนายทุน จนสามารถจับชายชาวเมียนมาร์ได้เพิ่มเติมอีก 2 คน อายุประมาณ 20 ปี และ 30 ปี พร้อมรถเก๋ง 1 คัน ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์-เงิน ป้ายทะเบียนจังหวัดประจวบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลไปหากลุ่มพ่อค้าที่รับซื้อไปขายต่อให้กับแรงงานชาวเมียนมาร์ในโรงงานสับปะรดต่อไป

                   โดยผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ลำเลียงขนกระท่อมผงบดละเอียดมาจากหมู่บ้านมูด่องประเทศเมียนมาร์ โดยใช้รถจักรยานยนต์จากนั้นได้ช่วยกันแบกหามเดินเท้าข้ามแดนมายังฝั่งไทย โดยมีชาวเมียนมาร์นำรถมาขนไปส่งต่อให้กับนายทุนที่อยู่ในโรงงานสับปะรด เพื่อเอาไปขายต่อให้กับชาวเมียนมาร์ที่นิยมบริโภคและใช้แรงงานอยู่ในโรงงานสับปะรดต่างๆในเขตจังหวัดประจวบ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกตรวจยึดของกลาง พร้อมคุมตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.อ่าวน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!