กาญจนบุรี-พม.ร่วม ทต.หนองหญ้าดอกขาว ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัว ตา-ยาย ยากไร้

กาญจนบุรี-พม.ร่วม ทต.หนองหญ้าดอกขาว ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัว ตา-ยาย ยากไร้

ภาพ-ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

         จากกรณีที่ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์อินทรีสยาม เสนอข่าว ครอบครัว 2 ตาย ยากจนไร้เงินส่งหลานเรียนต่อ เมื่อวานที่ผ่านมา ปรากฏว่า  วันนี้( 28 มิถุนายน 2564) นายบรรณรัตน์ เก่งกสิกิจ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลหนองหญ้าดอกขาว และสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหนองหญ้าดอกขาว ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านตาา-ยาย เพื่อสอบข้อเท็จจริง ก่อนหาทางช่วยเหลือ
          โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พบกับนางสาวเพียบ สมบูรณ์ อายุ 54 ปี จึงได้สอบถามรายละเอียดครอบครัว ทราบว่า สถานภาพไม่ได้สมรสแต่อยู่ด้วยกันกับสามีชื่อ นายสมชาติ สุขวิไลรักน์ อายุ 50 ปี อาศัยอยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 13 ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เป็นโรงยุ้งข้าวเก่าของญาติให้มาพักอาศัยอยู่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่มีสภาพเก่าทรุดโทรม นางสาวเพียบฯ ประกอบอาชีพรับจ้างลอกหอม ได้ค่าจ้างกิโลกรัมละ 6 บาท ส่งครั้งละประมาณ 30 กิโลกรัม เฉลี่ยจะมีรายได้ประมาณครั้งละ 180 บาท โดยมีหลานทั้งสองคนช่วยทำงาน
          ส่วนนายสมชาติฯ (สามี) ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป รับจ้างทำไฟฟ้า ติดตั้งจานดาวเทียม มีรายได้วันละ 400 บาท นางสาวเพียบฯ มีภาระต้องเลี้ยงดูหลาน 2 คน ซึ่งบิดาเด็กเสียชีวิต มารดามีสามีใหม่ ทอดทิ้งไม่ได้ส่งเสียดูแล โดยหลานทั้งสองคนจะไปๆ มาๆ ระหว่างบ้านของนางสาวเพียบฯ กับบ้านของทวด ซึ่งเป็นมารดาของนาสาวเพียบฯ ซึ่ง
หลานชายคนโต อายุ 16 ปี จบชั้นม.3 ไม่ได้ศึกษาต่อ อยากที่จะหางานทำ ส่วนหลานสาวคนเล็ก อายุ 12 ปี กำลังจะศึกษาต่อชั้น ม.1 โรงเรียนหนองขาวโกวิทพิทยาคม
           ในเบื้องต้นหลังจากได้ข้อมูลเแ็นที่เรียบร้อยแล้ว ทาง สนง.พมจ.กาญจนบุรี ได้ดำเนินการช่วยเหลือดังนี้ คือ 1.สนง.พมจ.กาญจนบุรี จะพิจารณาให้ความช่วยเหลือเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน จำนวนเงิน 3,000 บาท เพื่อค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษาของเด็ก และ 2. สนง.พมจ.กาญจนบุรี จะนำเรื่องเข้าพิจารณาเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือจากกองทุนคุ้มครองเด็ก เพื่อช่วยเหลือเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของครอบครัวและค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษาของเด็กต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!