นนทบุรี-ชาวบ้านผวาคิดว่าคนงานหลบหนีแท้จริงขนคนป่วยจากตลาดพิชัย

นนทบุรี-ชาวบ้านผวาคิดว่าคนงานหลบหนีแท้จริงขนคนป่วยจากตลาดพิชัย

ภาพ/ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

ชาวบ้านผวาคิดว่าคนงานหลบหนีแท้จริงขนคนป่วยจากตลาดพิชัยส่งรพ.สนาม

                    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 กรกฎาคม 64 ที่บริเวณโรงจอดรถตลาดสดพิชัย ถนนท่าน้ำปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพบเห็นกลุ่มคนพร้อมกระเป๋าสัมภาระคล้ายขนคนงานออกนอกพื้นที่ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบรถกู้ภัยมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง จำนวนกว่า 10 คันจอดเรียงรายเป็นแถวในอาคารหลังคาสูง สังเกตเห็นมีกลุ่มคนจำนวนมากมีทั้งผู้หญิง ผู้ชายรวมทั้งเด็ก แต่ละคนมีสัมภาระสิ่งของอยู่ในมือและมีกระเป๋าเป้สะพายเกือบทุกคน
                     จากการตรวจสอบทราบว่ากลุ่มคนดังกล่าวเป็นแรงงานต่างด้าวที่ทำงานอยู่ในตลาดสดพิชัย ทั้งตลาดเช้าและตลาดบ่าย จำนวน 42 ราย ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด และกำลังจะนำไปส่งที่รพ.สนามจังหวัดนนทบุรี โดยมีบรรดาญาติและเพื่อนที่ตรวจแล้วไม่พบเชื้อต่างพากันมาส่ง พร้อมให้กำลังใจผู้ที่ติดเชื้อ มีการนำอาหารและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นมาให้
                    สำหรับเรื่องการขนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อนั้นในส่วนนี้มีข้อมูลว่าการขนย้ายไปรพ.สนามนั้นจะแบ่งเป็น 2 ช่วง ในช่วงเช้าจำนวน 42 ราย และช่วงบ่ายยังไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน โดยได้รับความช่วยเหลืออนุเคราะห์สนับสนุนรถการขนย้ายจากมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง
                     สำหรับตลาดสดพิชัย หลังจากตรวจพบมีแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในตลาดสดติดโควิด ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี โดยนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อผู้บริหารตลาด มีคำสั่งปิดตลาดสดพิชัย ตั้งแต่วันที่ 1-4 กรกฎาคม 64 รวมเวลา 4 วัน เพื่อฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาด ภายในบริเวณตลาดอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งจะประเมินความพร้อมอีกครั้งหนึ่ง
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!