ประจวบคีรีขันธ์-เสี่ยเจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์เปิดพื้นที่ร้านรับบริจาคโลหิต

ประจวบคีรีขันธ์-เสี่ยเจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์เปิดพื้นที่ร้านรับบริจาคโลหิต

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

                      เสี่ยเจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ประจวบเปิดพื้นที่ร้านรับบริจาคโลหิต ช่วยแก้วิกฤตคลังเลือดโรงพยาบาลประจวบฯขาดแคลนหนัก

                    วันที่ 1 ก.ค.64 ที่บริเวณห้างหุ้นส่วนจำกัด สหฮอนด้า สาขาอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ ถนนประจวบคีรีขันธ์ เขตเทศบาล อำเภอเมืองประจวบ ตรงข้ามสนามกีฬากลางจังหวัด นายจิรเดช พงศ์ถาวราเดช เจ้าของผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด สหฮอนด้า ได้ร่วมกับ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โรงพยาบาลประจวบฯ จัดกิจกรรมเปิดรับบริจาคโลหิตจากผู้ที่มีจิตศรัทธา เพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนโลหิตของคลังเลือดโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ หลังจากได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้มียอดจำนวนผู้เดินทางมาร่วมบริจาคโลหิตในโรงพยาบาลลดน้อยลงอย่างมาก จึงทำให้โรงพยาบาลขาดแคลนโลหิตที่จะนำไปช่วยเหลือรักษาผู้ป่วยวิกฤต ภายใต้โครงการ รวมเลือดเนื้อ..ชาติเชื้อไทย ให้โลหิต 1 ยูนิต ต่อชีวิตได้ถึง 3 โดยมี ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชนทั่วไป และจิตอาสา เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เข้าร่วมบริจาคโลหิต ประมาณ 100 คน

                   นายจิรเดช พงศ์ถาวราเดช เจ้าของผู้จัดการ สหฮอนด้า อำเภอเมืองประจวบ เปิดเผยว่า ทาง หจก.สหฮอนด้า ได้จัดกิจกรรมเปิดรับบริจาคโลหิตจากผู้ใจบุญที่มีจิตศรัทธาเป็นประจำทุกๆ 3 เดือน เพื่อนำไปมอบให้กับคลังเลือดโรงพยาบาลประจวบฯ นำไปไว้ช่วยเหลือผู้ป่วยในยามจำเป็น โดยได้ร่วมกับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด และโรงพยาบาลประจวบฯ จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อเป็นการแก้ปัญหาคลังเลือดของโรงพยาบาลประจวบขาดแคลน หลังจากที่เกิดสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ซึ่งเมื่อเทียบปัจจุบันกับอดีตที่ผ่านมามีผู้มาบริจาคลดลงเกือบครึ่ง ที่ผ่านมาก่อนเกิดสถานการณ์โควิด มีผู้มาบริจาคประมาณ 200-300 คน แต่ในวันนี้ มีประมาณ 100 คน ซึ่งอาจเป็นผลพวงมาจากประชาชนกลัว covid -19 จึงไม่ค่อยกล้าออกจากบ้าน สำหรับใครที่มาบริจาคโลหิตกับสหฮอนด้าเราจะมีของสมนาคุณให้ทุกครั้ง และมีมาตรการป้องกันโควิดอย่างปลอดภัย จึงอยากขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธามาร่วมบริจาคโลหิตเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยวิกฤตที่ขาดแคลน จะมาบริจาคที่สหฮอนด้า หรือที่คลังเลือดโรงพยาบาลประจวบก็ได้เช่นกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!