อยุธยา-ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มเสี่ยงสูงจากผู้ติดเชื้อ COVID-19

อยุธยา-ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มเสี่ยงสูงจากผู้ติดเชื้อ COVID-19

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ กลุ่มเสี่ยงสูงจากผู้ติดเชื้อ COVID-19 บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

          เมื่อเวลา 13:00 น.วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนางสุมาลี จิตรัตน์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางไทร เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต.ห่อหมก เจ้าหน้าที่ TST ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านตำบลห่อหมก อำเภอบางไทร นำถุงยังชีพของเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสิ่งของจากกิ่งกาชาดอำเภอบางไทรประกอบด้วย ข้าวสาร น้ำดื่ม ไข่ไก่ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มเสี่ยงสูงจากผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในเขตตำบลห่อหมก อำเภอบางไทร ที่เป็นตำบลที่มีผู้ติดเชื้อมากถึง 50 ราย และมีผู้ป่วยเสี่ยงสูงต้องกักตัวจำนวนกว่า 100 คน โดยในการลงพื้นที่ในวันนี้ได้เข้าเยี่ยมจำนวน 10 ครัวเรือน นอกเหนือจากนั้นยังได้มอบหมายให้กำนันตำบลห่อหมกและ รพ.สต ห่อหมก อ.บางไทร ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มเสี่ยงสูงจากผู้ติดเชื้อ COVID-19 แทน
          นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบางไทร กล่าวว่า ในการลงพื้นที่เยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในครั้งนี้ ส่วนใหญ่ เป็นประชาชนที่ไปในพื้นที่เสี่ยง แล้วได้ไปทำการตรวจหาเชื้อ พบว่าผลเป็นบวกและได้เข้าทำการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆ และสถานพยาบาลต่างๆ ส่วนผู้ที่ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการก็ถูกส่งเข้าโรงพยาบาลสนามเพื่อทำการรักษาจนผลตรวจเป็นลบ และแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านแต่ก็ต้องมากักตัวอยู่ที่บ้านต่ออีกเป็นระยะเวลา 14 วัน ส่งผลกระทบต่อจิตใจอย่างมาก ทั้งความวิตกกังวลจากการติดเชื้อ การเข้าถึงระบบการรักษา การต้องทำงานที่บ้าน การขาดรายได้ หรือมีรายได้ลดลง รวมถึงการต้องกักตัวไม่ได้ออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านเหมือนปกติ อาจทำให้เกิดความเครียดสะสมจนอาจลุกลามเป็นปัญหาสุขภาพจิตที่รุนแรงได้ ทางอำเภอบางไทรจึงได้ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอบางไทร ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางไทร ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ตำบลห่อหมก อำเภอบางไทร เข้าเยี่ยมผู้ที่ถูกสั่งให้กักตัวในแต่ครัวเรือน พร้อมกับแนะนำการปฏิบัติตัวในการอยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในครอบครัว การแยกข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัว การสังเกตุอาการตัวเอง พร้อมกับนำเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้กับผู้ที่กักตัว เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นด้วย
          ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวมีการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามาตราการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอย่างเคร่งครัด

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!