นครสวรรค์-นายก อบจ.นำทีมมอบสิ่งของช่วย รพ.สนาม

นครสวรรค์-นายก อบจ.นำทีมมอบสิ่งของช่วย รพ.สนาม

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

           เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 3 กรกฎาคมนี้ ที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดนครสวรรค์ (โรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดนครสวรรค์) นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยพลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ นายเชิดพันธุ์ มาศรี นางสุดฤทัย เศรษฐนันท์ รองนายกอบจ. พลตำรวจตรีวิฑูรย์ คลังพลอย ที่ปรึกษานายก อบจ. ร้อยตำรวจโทพิทักษ์ พันธ์งิ้ว นางสาวแก้วตา มะระยงค์ เลขานุการนายก นายณรงค์ พนมวัน ประธานสภา อบจ. นางสาวชุติมา เสรีรัฐ รองประธานสภา อบจ.และนายวสันต์ เสียงเรืองแสง เลขานุการสภาอบจ. และนายสันติ จันทร์เผิบ รองปลัด อบจ. ร่วมกันนำข้าวของ เครื่องใช้ อาหารกลางวัน น้ำดื่ม มามอบให้ โดยมีนายแพทย์ประวิทย์ สายคุณากร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม ว่าที่ร้อยตรี ปรีชา พลับน้อย ปลัดจังหวัดนครสวรรค์ และนายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ รับมอบสิ่งของ ประกอบด้วยชุดแรกรับผู้ป่วยโควิด เพื่อนำไปใช้ในโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 อาหารกลางวัน น้ำดื่ม
            พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ มีความพร้อมให้การสนับสนุนชุดแรกรับผู้ป่วยโควิด อุปกรณ์และสิ่งของที่จำเป็น เพื่อให้การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเป็นไปอย่างมีมาตรฐาน ถูกต้องตามหลักวิชาการและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งภายในกล่องชุดรับรับผู้ป่วยโควิด ประกอบด้วย มุ้ง สบู่เหลว ยาสีฟัน แปรงสีฟัน ยาสระผม ขันอาบน้ำ ผ้าเช็ดตัว ผ้าขนหนูผืนเล็ก ทิชชู่ ผ้าอนามัย
            นายก อบจ.กล่าวอีกว่า สำหรับวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสนาม ยังมีความต้องการสิ่งของที่จำเป็นอื่นๆอีก ได้แก่ ถุงแดง ถุงดำ แปรงขัดห้องน้ำแบบมีด้ามยาว เชือกปอ ผ้าอนามัยแบบผ้า แอลกอฮอล์ เจล รองเท้าเตะ รองเท้าบู๊ท และสิ่งของอุปโภค – บริโภค โดยทางอบจ.นครสวรรค์ พร้อมให้การสนับสนุน รวมทั้งให้บริการนำอาหารปรุงสุก บริการส่งให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ประจำที่โรงพยาบาลสนามจำนวน 150 ชุดทุกวัน เพราะจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ จำเป็นต้องเร่งดำเนินการดูแลทั้งผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ด่านหน้าอย่างเร่งด่วน
           นายแพทย์ประวิทย์ สายคุณากร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า “จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ได้เตรียมความพร้อมโรงพยาบาลสนาม ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยโควิด ได้ 112 เตียง โดยแบ่งเป็น เตียงผู้ป่วยชาย 56 เตียง เตียงผู้ป่วยหญิง 56 เตียง โดยจะทำการตรวจ X-Ray ผู้ป่วย สัปดาห์ละ 2 ครั้ง สำหรับผู้ป่วยที่เข้ารักษาโรงพยาบาลสนามจะเป็นผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่ถ้าหากผู้ป่วยมีอาการวิกฤต จะส่งเข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ สำหรับโรงพยาบาลสนามจะเปิดใช้งานในวันนี้ เวลา 14.00 น. โดยมีผู้ป่วยที่จะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามจำนวน 25 คน ซึ่งทั้งหมดย้ายมาจากโรงพยาลสวรรค์ประชารักษ์

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!