ราชบุรี-หนักขึ้นทุกวัน! เสียชีวิตอีก 1 ติดเพิ่มอีก 163 ราย ขณะเตรียมเปิด รพ.สนามแห่งที่ 5

ราชบุรี-หนักขึ้นทุกวัน! เสียชีวิตอีก 1 ติดเพิ่มอีก 163 ราย ขณะเตรียมเปิด รพ.สนามแห่งที่ 5

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

หนักขึ้นทุกวัน! เสียชีวิตอีก 1 ติดเพิ่มอีก 163 ราย ขณะเตรียมเปิด รพ.สนามแห่งที่ 5

                  เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 20 ก.ค.64 ศูนย์บัญชาการเหตุการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) จ.ราชบุรี รายงานสถานการณ์ โควิด-19 จ.ราชบุรี ระลอกใหม่ พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 163 ราย เป็นผู้ป่วยภายในจังหวัด 78 ราย, ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงผู้ป่วยยืนยัน จ.ราชบุรี 66 ราย, สัมผัสเสี่ยงสูงต่างจังหวัด 10 ราย, เดินทางมาจากต่างจังหวัด 8 ราย และสัมผัสเสี่ยงผู้ป่วยยืนยันต่างจังหวัด 1 ราย ทำให้จ.ราชบุรี มีผู้ป่วยสะสม 3,542 เฉพาะระลอกเดือน เม.ย.-ก.ค.64 มีผู้ป่วยสะสม 3,491 ราย เสียชีวิตใหม่ 1 ราย เสียชีวิตสะสม 38 ราย ขณะรักษาตัวอยู่ใน รพ. 1,683 ราย รักษาหายสะสม 1821 ราย
                 ขณะที่ ทางจ.ราชบุรี เตรียมเปิด รพ.สนาม แห่งที่ 5 ของจ.ราชบุรี โดยได้เลือกศูนย์ปฏิบัติธรรมวิปัสสนา อัคคธัมมสถาน วัดเขาวัง จัดตั้งเป็น รพ.สนาม แห่งที่ 5 ในเขตอ.เมืองราชบุรี ซึ่งทาง พระภาวนาวิหารกิจ (ทองย้อย สญฺญโม) เจ้าอาวาสวัดเขาวัง ได้มีเมตตาดำริอนุญาตให้จัดตั้งเป็น รพ.สนาม แห่งที่ 5 เนื่องจากพบผู้ป่วยติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เตียงสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อของรพ.ไม่เพียงพอรักษาผู้ป่วย จึงต้องเร่งจัดตั้ง รพ.สนาม เพื่อเสริมเตียงเพิ่มรองรับผู้ป่วย ประกอบกับห้องไอซียูไม่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ทัน เนื่องจากมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น อีกทั้ง รพ.สนาม ทั้ง 4 แห่ง เตียงเริ่มเต็มแล้ว
                  สำหรับศูนย์ปฏิบัติธรรมวิปัสสนา อัคคธัมมสถาน วัดเขาวัง มีความเหมาะสม ในการจัดตั้ง รพ.สนาม เนื่องจากมีอาณาบริเวณรั้วรอบขอบชิด สะอาด ห้องน้ำแยกชายหญิง พร้อมมีห้องสำหรับทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์เป็นสัดส่วน รถฉุกเฉินวิ่งเข้าออกได้สะดวก และสามารถรองรับผู้ป่วยได้ไม่ต่ำกว่า 500 คน โดยการจัดตั้ง รพ.สนาม แห่งที่ 5 เพื่อเป็นที่พักสำหรับการสังเกตอาการผู้ติดเชื้อ ที่มีอาการเล็กน้อย หรือไม่มีอาการ ในพื้นที่ที่มีการควบคุมเข้มงวด เป็นไปตามมาตรฐานทางการแพทย์ และมาตรฐานทางด้านสาธารณสุขและสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!