ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ

ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

                     จัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้ายู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 69 พรรษา 28 กรกฎาคม 2564

                    เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.30 น. ณ หนองสนามบินเก่า บ้านหนองบัวพัฒนา หมู่ที่ 8 ตำบลน้ำอ้อม อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จ พระวชิรเกล้าเจ้ายู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 69 พรรษา 28 กรกฎาคม 2564 โดยมีนายอำเภอเกษตรวิสัย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ชาวตำบลน้ำอ้อม และนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำอ้อม เข้าร่วมกิจกรรม

                    นายสุริยา จงโยธา ประมงจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งตรงกับวันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น จังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้ร่วมกับอำเภอเกษตรวิสัย และองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำอ้อม จัดทำกิจกรรมการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้น เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มปริมาณพันธุ์สัตว์น้ำและอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ ให้มีปริมาณมากขึ้น โดยให้มีการดำเนินการปล่อยพันธุ์ ณ หนองสนามบินเก่า บ้านหนองบัวพัฒนา หมู่ที่ 8 ตำบลน้ำอ้อม

                 อำเภอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด สำหรับพันธุ์ปลากินพืชที่ปล่อยในวันนี้ ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดร้อยเอ็ด ปล่อยลงในแหล่งน้ำสนามบินเก่า เพื่อให้เป็นแหล่งอาหารโปรตีนจากสัตว์น้ำที่สำคัญ ก่อเกิดอาชีพด้านการประมงและเพิ่มพูนรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น สร้างกิจกรรมสร้างความสามัคคีให้แก่ชุมชน สร้างความเข้มแข็งและความยั่งยืนมุ่งเน้นการบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำโดยชุมชนมีส่วนร่วม ตลอดจนปลูกจิตสำนึกในการใช้ทรัพยากรประมงที่มีอยู่ในท้องถิ่น ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและมีผลผลิตที่มั่นคงและยั่งยืนตลอดไป
                กิจกรรมในครั้งนี้ ได้ปล่อยปลาจำนวน 4 ชนิด ประกอบด้วย. ปลายี่สกเทศ จำนวน 250,000 ตัว ปลานวลจันทร์ จำนวน 23,8000 ตัว ปลาหลด จำนวน 12,000 ตัว ปลาบึก จำนวน 99 ตัว กุ้งกามกราม จำนวน 999 ตัว และปลูกต้นสักทอง เพื่อเป็นร่มเงา และสร้างความร่มรื่นในบริเวณพื้นพื้นที่หนองน้ำ
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!