ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์ชาวบ้าน!ประกาศขายที่พร้อมเมรุ 1 หลัง

ปราจีนบุรี-ร้องทุกข์ชาวบ้าน!ประกาศขายที่พร้อมเมรุ 1 หลัง

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ร้องทุกข์ชาวบ้าน!ประกาศขายที่พร้อมเมรุ 1 หลัง

                       เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ 26 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานข่าว -ภาพเพิ่มเติม หลังจากได้รับแจ้ง ได้เดินทางไปที่วัดวัดเจริญรังสรรค์ (ตลิ่งชัน ) หมู่ 8 ต.นาแขม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งล่าสุดพบเรือตะเคียนโบราณ6ลำ เป็นข่างโด่งดัง มี พระอธิการรัน อธิปัญโญ เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งได้มีป้ายข้อความเขียนแล้วติดไว้ที่ศาลาใหญ่(โดม) หน้าเมรุวัด” และใกล้ ๆเป็นที่ตั้งเจดีย์-โกฏเก็บอีฐฐิคนตายหลายสิบอันเรียงราย ประกาศขาย/เช่า ที่ดินแปลงนี้เนื้อที่ 1 ไร่ 31 ตารางวา โฉนดเลขที่ 56051 แล้วนั้น
                      ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติม จาก นายเฉลิม เกียรติบรรจง ทนายของวัดตลิ่งชัน ได้เล่าให้ฟังว่า วัดนี้สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2508 มี่เนื้อที่ประมาณ 3ไร่กว่า เมื่อปี พ.ศ.2525 มีนางละมัย ด่านจำนงค์ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับวัดได้บริจาค ถวายที่ดินให้กับวัดประมาณ 2 งาน 17 ตารางวา โดยได้พูดคุยตกลงมอบ(ถวาย)ให้กันด้วยวาจากับเจ้าอาวาสรูปก่อนๆมาแล้ว  จนถึงเมื่อปี พ.ศ.2536 ทางวัดก็เริ่มก่อสร้างเมรุวันในพื้นที่ๆคุณยายละมัย ด่านจำนงมอบให้มา ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2562 ทาง อบต.นาแขม ก็ได้หางบประมาณมาสร้างศาลาขนาดใหญ่ 1 หลัง ด้วยงบประมาณกว่า 600,000 กว่าบาท   ต่อมาได้มีนางวรรถณา ด่านจำนงค์บุตรของคุณยายละมัย ด่านจำนงค์ อายุ 49 ปี ได้นำเอาเสามาปักรอบรั้วเป็นแนวเขตบอกว่าเป็นที่ของตนเอง บริเวณข้างๆเมรุแล้วประกาศห้ามวัดใช้เมรุเผาศพ
                       ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามกับนางวรรถณา ด่านจำนงค์ ได้ความว่า ที่ตนไปเอาเสาหลักไปปักที่แนวเขตนั้นเป็นที่ของตนตามโฉนดซึ่งจะขอสิทธิคืนจากทางวัด
                       ทางด้านคุณยายอำพันธุ์ ตันเที่ยง อายุ 81 ปี ซึ่งมาศักดิ์เป็นพี่สะใภ้ ของนางวรรถณา ด่านจำนง ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ที่ตรงนี้นางละมัย ด่านจำนงค์ ได้มอบให้กับวัดตั้งแต่เจ้าอาวาสองค์ก่อนๆแล้ว พร้อมกับที่ของตน ก็มอบให้เหมือนกัน  เมื่อก่อนก็ไม่มีปัญหาพึ่งจะมามีเมื่อปีที่แล้วน่าจะเป็นเพราะว่านางวรรถณา ด่านจำนงเคยเช่าที่วัด ที่ติดกันกับนาของตนแต่ไม่เคยจ่ายเงินค่าเช่าให้กับทางวัด ทางกรรมการวัดเลยไม่ให้เช่า นางวรรถณา ด่านจำนงค์เลยไม่พอใจต้องการจะเอาที่คืนจากวัด
                         ขณะที่ ทางนายเฉลิม เกียรติบรรจง ก็บอกต่อไปว่า คงต้องทำเรื่องไปตามขันตอนของกฏหมายต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!