ประจวบคีรีขันธ์-ช่วยได้ก็ช่วยกันไป!ตู้ปันสุขโรงรับจำนำแจกอาหารชาวบ้าน

ประจวบคีรีขันธ์-ช่วยได้ก็ช่วยกันไป!ตู้ปันสุขโรงรับจำนำแจกอาหารชาวบ้าน

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงศ์ประเสริฐบุรี

ช่วยได้ก็ช่วยกันไป!ตู้ปันสุขโรงรับจำนำแจกอาหารชาวบ้าน

                  วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 สถานธนานุบาลประจวบคีรีขันธ์ เป็นสะพานบุญทำตู้ปันสุข ผู้ใจบุญทำอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน พืชผักผลไม้ และอาหารแห้งแจกผู้ได้รับผลกระทบโควิด 19 ระบาด กรรมการก่อสร้างตกงานจากพิษโควิด19 นั่งรอ 3 ชั่วโมง ทยอยรับอาหารรวบรวมจนพอ นำไปเลี้ยงทั้งครอบครัว

 

rbt

rbt

                  นายสาธิต เหมทานนท์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า โรงรับจำนำประจวบคีรีขันธ์ ตั้งตู้ปันสุขมาตั้งแต่เกิดการระบาดโควิด – 19 รอบแรกเมื่อปีที่แล้ว ตั้งต่อเนื่องมาจนถึงการระบาดรอบที่สอง โดยในช่วงการระบาดรอบแรกมีตู้ปันสุขตั้งอยู่ทั่วเมืองกระจายไปตามจุดต่างๆ และปัจจุบันคงเหลือเพียงแห่งเดียวหน้าสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ โดยสถาธนานุบาลนำอาหารและสินค้าอุปโภคใส่ตู้ และมีประชาชนที่มีกำลัง แวะเวียนนำเอาของมาเติมสมทบใส่ตู้เรื่อย ๆ เมื่อประชาชนที่เดือดร้อนผ่านมาเห็นก็จะเข้ามาหยิบของในตู้ปันสุขไป จึงขอเป็นสะพานบุญเพื่อช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนต่อไป และหากประชาชนท่านใดที่พอมี สามารถนำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้งต่างๆ มาแบ่งปันใส่ตู้ปันสุขได้ทุกวัน ช่วงนี้ ประชาชนทั่วไปลำบากมาก โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงาน บางรายมารอหลายชั่วโมงเพื่อรออาหารนำไปเลี้ยงครอบครัว และขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่นำสิ่งของมากช่วยเหลือ
                  นายณัฐชัย อร่ามรักษ์ หรือ โบ้ ร้านก๋วยเตี๋ยวอโลโบ้ กล่าวว่า เมื่อวันก่อนได้นำ อาหารกล่องมาใส่ตู้ปันสุขจำนวน 60 กล่อง วันนี้เป็นวันเกิดของตนเองครบรอบ 35 ปี จึงคิดว่าการช่วยเพื่อนร่วมสังคมที่ทุกข์ยากเป็นการทำบุญ มีเพื่อนๆ ช่วยสมทบทุนมากบ้างน้อยบ้างตามกำลังศรัทธา ทำอาหารกล่องเป็นข้าวกระเพราะหมูไข่ดาว และข้าวหมูกรอบไข่ดาว จำนวน 250 กล่อง ซึ่งวันนี้ตนปิดร้านเพื่อทำอาหารกล่องตั้งแต่ตี 5 เพื่อนำมาแจกให้ทันช่วงก่อนเที่ยง
“เวลายื่นถุงใส่กล่องอาหารให้ขนลุกทุกครั้ง เพราะรู้สึกหดหู่เมื่อเห็นชาวบ้านลำบาก เมื่อเห็นเขารับอาหารกล่องเพื่อประทั่งชีวิตและนำอาหารที่ได้ไปเลี้ยงคนในครอบครัวรู้สึกดีใจ เป็นการทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ขอเชิญชวนผู้ที่มีกำลังมากกว่าช่วยเหลือประชาชนเรื่องความเป็นอยู่ การใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การให้อาหารปรุงสุกพร้อมรับประทาน สามารถทานได้เลย เพราะบางบ้านให้เครื่องอุปโภคไป แต่ก็ไม่มีกำลังทำ”
                  นางหน่อย ประทุมเทศ ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้าง ไม่ได้ทำงานมาปีกว่าแล้วตั้งแต่มีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด เพราะนายจ้างผู้รับเหมาไม่มีงาน ทำให้ตนตกงานด้วย รู้สึกดีใจที่มีคนนำอาหารมาให้ ตนมาที่โรงรับจำนำตั้งแต่เช้า บางรายนำอาหารแห้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง มันเทศ มาใส่ตู้ปันสุข รอรับของแจกเพื่อนำกลับบ้านไปเลี้ยงครอบครัว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!