ปราจีนบุรี-สาวโรงงานขายกระชายปั่นหารายได้เสริมช่วงโควิด-19 หลังขาดรายได้จากโรงงาน

ปราจีนบุรี-สาวโรงงานขายกระชายปั่นหารายได้เสริมช่วงโควิด-19 หลังขาดรายได้จากโรงงาน

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

 สาวโรงงานขายกระชายปั่นหารายได้เสริมช่วงโควิด-19 หลังขาดรายได้จากโรงงาน

         วันนี้ 30 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 144/37 หมู่ 8 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังจากได้ทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว มีสาวโรงงานแห่งหนึ่งในนิคม 304 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังเลิกงานประจำแล้วในสถานการณ์โควิด-19 ไม่มีโอที. กลับมาหารายได้เสริมด้วยการปั่นน้ำกระชายขาวขาย
           เพราะช่วงนี้โรงงานไม่มี OT (ล่วงเวลา)ทำ ให้ขาดรายได้เป็นอย่างมาก จึงหันมาหากระชายขาวที่เป็นที่นิยมและกระแสกำลังมาแรงในช่วงระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งที่บ้านของนางสาวยิ่งลักษ์ เหมือนคิดของเธอ ก็มีเครื่องปั่นอยู่แล้ว เลยเกิดความคิด
          จึงได้รับซื้อกระชายที่เขาขายมาในตลาดแม้ราคายุคนี้แพงมากถึงราคาส่งกิโลกรัมละ 180-200 บาท นำมาปั่นลองกินเอง ดูก็รู้สึกว่ากินดี เลยทำไปให้เพื่อนๆที่โรงงานกินบ้าง เพื่อนๆก็บอกว่ากินดี ก็เลยเริ่มทำขายให้เพื่อนๆในโรงงานกินกัน

         ต่อมาพอมีคนทราบข่าวก็เข้ามาซื้อที่บ้าน ก็เลยเริ่มทำส่งขายโดยการทำใส่ขวดขนาด 200 cc จำหน่ายขวดละ 100 บาท โดยไม่ได้ผสมอะไรเลย เป็นน้ำกระชายขาวสดๆ

          ลูกค้าที่ซื้อหรือสั่งไป สามารถนำไปผสมกับน้ำผึ้ง มะนาว เองได้เลย โดยมีอัตราส่วนผสม น้ำผึ่ง 2 ช้อนโต๊ะ มะนาว 1 ลูก น้ำต้มหรือน้ำกรอง 180 cc ก็สามารถทานได้เลย

          หลังกลับมาจากทำงานก็จะเริ่มทำวันหนึ่งทำได้ก็ประมาณ 50 ขวด หรือทำตามออร์เดอร์ที่ลูกค้าสั่ง ก็เป็นรายได้เสริมในช่วงโควิด-19 ระบาด จากโรงงานที่ตัดสวัสดิการต่างๆลงไป คุณยิ่งลักษ์ เหมือนคิดกล่าว ผู้ที่สนใจที่จะสั่งน้ำกระชายคันสดๆได้ที่เบอร์ 0945494196

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!