สมุทรสาคร-“ผู้ว่าฯ ผลิตกล่องห่วงใยใส่สิ่งของสำคัญ เพื่อให้รู้ว่าเราห่วงใยคุณ”

สมุทรสาคร-“ผู้ว่าฯ ผลิตกล่องห่วงใยใส่สิ่งของสำคัญ เพื่อให้รู้ว่าเราห่วงใยคุณ”

ภาพ-ข่าว:วีระเดช/ทรงพล 

         วันที่ 30 ก.ค.2564 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ผลิตกล่องห่วงใยเพื่อเป็นกำลังใจขึ้นโดยได้ชี้แจงกับ ผู้สื่อข่าวว่า กล่องห่วงใยไม่ใช่ถุงยังชีพ ภายในบรรจุสิ่งของที่สำคัญยิ่งสำหรับผู้ป่วยโควิด โดยเฉพาะผู้ที่ยังไม่ได้เตียง หรือผู้ที่รักษาตัว อยู่กับบ้าน หรือ HI (Home Isolation) ภายใต้ข้อจำกัดของงบประมาณ เราจัดทำกล่องห่วงใยได้ 1,500 กล่อง
          แต่เมื่อความต้องการเพิ่มมากขึ้น คนป่วยเพิ่มมากขึ้น เราจึงเพิ่มจำนวนขึ้น เป็น 3,000 กล่อง คาดว่าคงไม่พอ เพิ่มได้แค่ไหนกัน แค่หมดตัว และหมดแรง แต่ตอนนี้สิ่งที่ต้องห่วงใยมากกว่าเดิมคือบุคลากร ทางการแพทย์ของ 3 อำเภอ ติดเชื้อโควิด ไปมากกว่า 200 คน
          พวกเขาคงไม่ต้องการเครื่องวัดออกซิเจน ปลายนิ้ว ปรอทวัดไข้ หน้ากากอนามัย ยาฟ้าทะลายโจร ยาแก้ไข แก้แพ้ แก้เจ็บคอ ฯลฯ เหมือนคนอื่นทั่วไป เพราะสิ่งเหล่านี้ทางโรงพยาบาลมีอยู่แล้ว แต่สิ่งที่พวกเขาทุกคนต้องการไม่ยิ่งหย่อน ไปกว่าคนอื่น คือ กำลังใจ เป็นกำลังใจ และความเข้าใจ ที่คนในสังคม พึงมอบให้
          กล่องห่วงใย จึงถูกรีบผลิตขึ้นเป็นการเร่งด่วน ภายในมีมะขามสี่รสจากพิจิตร เหยือกน้ำสแตนเลส ถุงผ้าไว้ใส่ของจุกจิก วิตามินเสริมชนิดเม็ด นมถั่วเหลือง 1 แพค หนังสืออ่านเล่น ฯลฯ แถมยังใส่ความระลึกถึง ไปในกล่องเต็มอัตราศึกเพื่อบอกให้รู้ว่าเรายังห่วงใยกัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!