ราชบุรี-ฮือฮา! แห่ดูดอกบัวคู่ ออกดอกสองดอกในก้านเดียว

ราชบุรี-ฮือฮา! แห่ดูดอกบัวคู่ ออกดอกสองดอกในก้านเดียว

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ฮือฮา! แห่ดูดอกบัวคู่ ออกดอกสองดอกในก้านเดียว

                  วันที่ 3 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ชาวบ้านภายในชุมชนวัดมหาธาตุ ได้ซื้อบัวหลวงมาปลูกในอ่างกระถางหน้าบ้าน แล้วได้ออกดอกบัว 2 ดอกในก้านเดียว สร้างความฮือฮาให้ชาวบ้านในระแวกเป็นอย่างมาก ถึงขนาดเดินทางมาดูดอกบัวดังกล่าวด้วยตาตัวเองกันตลอดทั้งวัน โดยชาวบ้านที่เดินทางมาดูต่างพูดกันว่าแปลกเกิดมาทั้งชีวิตยังไม่เคยเห็น ดอกบัวที่ออกดอกแบบนี้ พร้อมยกมือท่วมหัว “สาธุ” เป็นเสียงเดียวกัน
                   ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 18/2 ภายในชุมชน วัดมหาธาตุ อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อดูดอกบัวดังกล่าว ซึ่งเป็นสายพันธุ์บัวหลวง โดยดอกบัวมีความแปลกคือ ออกดอก 2 ดอกในก้านเดียว แถมก้านบัวยังขึ้นตรงสูงจากผิวน้ำ 88.5 เซนติเมตร ดอกบัวมีความสูง 7.6 เซนติเมตร เท่ากันทั้ง 2 ดอก แถมกลีบดอกบัวมีสีชมพูอ่อนปนเขียวเหลืออ่อนดูสวยงามตระการตา
                  นางจิระวรรณ ไทยเจียมอารีย์ อายุ 62 ปี เจ้าของดอกบัวและเจ้าของบ้าน ได้เล่าว่า เมื่อ 2 เดือนก่อน ตนได้ซื้อบัวหลวงมาปลูกในอ่างกระถางหน้าบ้าน จากตลาดปลาบ้านโป่ง โดยตั้งแต่นำมาปลูกได้ออกดอกมาแล้ว 5 ครั้ง แต่จะออกดอกแค่ดอกเดียว จนเมื่ออาทิตย์ก่อน ตนเห็นปลายยอดบัวมีจุดสองจุด และคิดว่ามีใครเอาอะไรไปแต้ม จนต่อมาอีก 2 วัน ดอกบัวได้โตขึ้นและสูงขึ้นเรื่อยๆ อย่างรวดเร็ว แล้วก็ออกมาเป็น 2 ดอกแบบนี้ ทำให้ตนแปลกประหลาดใจมาก และได้ไปเล่าให้เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุฟัง จนมีชาวบ้านที่ทราบข่าวเดินทางมาดูกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เกิดมาไม่เคยเห็น ซึ่งตนคิดว่า การที่ดอกบัวออกดอกมาเป็นแบบนี้ เป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะดอกบัวหันหน้าไปทางวิหารหลวงพ่อมงคลวลี ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ตนจึงคิดว่า เป็นบุญบารมีของหลวงพ่อมงคลวลี ที่ทำให้ดอกบัวออกดอกแบบนี้ และนำพาแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตของตนและครอบครัว เพราะตนก็เป็นคนชอบทำบุญ ซึ่งตนจะดูแลดอกบัวนี้เป็น พุทธบูชา หากมีคนมาขอซื้อก็จะไม่ยอมขาย และหากดอกบัวบานเมื่อไหร่จะตัดไป เพื่อไหว้พรและเก็บรักษาไว้บูชาต่อไป
                    นางจิระวรรณ ยังกล่าวอีกว่า ปกติบัวหลวงที่ตนซื้อมาปลูกได้ออกดอกมาแล้ว 5 ครั้ง ซึ่งดอกที่ออกจะมีดอกใหญ่และก้านขึ้นตรง สวยผิดปกติกว่าบัวหลวงทั่วไป แม้ล่าสุดที่ออกดอก 2 ดอกในก้านเดียว แต่ก้านบัวยังตั้งตรงและสูงกว่าบัวใบ แม้ก้านบัวต้องรับน้ำหนักเยอะเพราะมี 2 ดอก ซึ่งปกติเท่าที่ตนทราบบัวชนิดนี้ จะออกดอกอยู่ใต้ใบบัว
                    ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางจิระวรรณ ได้นำเลขที่บ้านหรือทะเบียนรถจยย.ไปเสี่ยงโชคหรือไม่ กลับได้รับคำตอบว่า ไม่ได้นำเลขไปเสี่ยงโชค เนื่องจากเป็นคนธรมมะธรรมโม จึงไม่ได้สนใจเรื่องนี้ แต่ทะเบียนรถจยย. ทั้งสองคัน คือเลข 6669 ได้ออกเลขท้าย 2 ตัว เมื่องวดที่ 1 ส.ค.ที่ผ่าน ซึ่งอาจมีชาวบ้านที่เดินทางมาดูดอกบัวนำไปซื้อและถูกรางวัลก็เป็นได้
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!