สุพรรณบุรี-ประภัตรเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตรวจความพร้อมศูนย์พักคอย

สุพรรณบุรี-ประภัตรเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตรวจความพร้อมศูนย์พักคอย

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

        รัฐมนตรีช่วยประภัตร เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ตรวจความพร้อม ศูนย์รับคนสุพรรณกลับบ้าน ศูนย์พักคอยอำเภอสามชุก จ.สุพรรณบุรี เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์โควิด19แพร่ระบาด อย่างต่อเนื่อง

            สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ของจังหวัดสุพรรณบุรี ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวนมาก ทำให้เตียงที่โรงพระยาบาลจังหวัด โรงพระยาบาลอำเภอและโรงพยาบาลสนามเต็ม ทุกภาคส่วนของจังหวัดสุพรรณบุรี จึงต้องเร่งเปิดจุดศูนย์พักคอย รองรับกลุ่มเสี่ยงโควิด 19 แต่ละอำเภอทั่วทั้งจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อให้มีศูนย์พักคอยครบทั้ง 10 อำเภอ โดยทางจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน เปิดจุดพักคอยอำเภอสามชุก โดยใช้อาคารของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี อำเภอสามชุก โดยทุกภาคส่วนได้ร่วมมือกันปรับปรุงอาคารให้เป็นศูนย์พักคอย สำหรับกลุ่มเสี่ยง จำนวน 80 เตียง โดยแบ่งเป็นชาย 40 เตียง หญิง 40 เตียง พร้อมกับมีห้องน้ำสะอาดแยกเป็นสัดส่วนทั้งชาย หญิง ไว้รองรับ

             นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ นายธราธร แข็งขัน นายอำเภอสามชุก แพทย์หญิง พัชราภรณ์ วิริยเวชกุล ผอ.โรงพยาบาลสามชุก นายภูวฤณ ภูริธรจินดา (สจ.โดม) สจ.อ.สามชุก นายสุเทพ ฉัตรทอง นายกเทศมนตรีตำบลวสามชุก ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เยี่ยมศูนย์พักคอยอำเภอสามชุก ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ทีมแพทย์ พยาบาล อสม.ที่มาปฏิบัติหน้าที่ศูนย์พักคอยอำเภอสามชุก เพื่อตรวจความพร้อมทั้งเตียงนอน เครื่องนอน ระบบไฟฟ้า อินเทอร์เน็ต สิ่งของใช้จำเป็นและห้องน้ำ เพื่อเตรียมความพร้อมไว้รองรับสถานการณ์โควิด19 แพร่ระบาด ซึ่งศูนย์พักคอยอำเภอสามชุก ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาล อบต. ในพื้นอำเภอสามชุก และได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมบริจาคทั้งสิ่งของและเงินมาใช้ปรับปรุงสถานที่และซื้อสิ่งของใช้จำเป็นมาใช้ภายในศูนย์พักคอย ไว้ให้กับผู้ที่จะมาจากจังหวัดพื้นที่กลุ่มเสี่ยงได้มาพักคอย 14 วัน ศูนย์พักคอยอำเภอสามชุก เปิดรับทั้งคนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และคนจังหวัดสุพรรณบุรี ที่อยู่ต่างพื้นที่ด้วย

              ด้านนายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่าสถานการณ์โควิด19 จังหวัดสุพรรณบุรี พบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทุกหน่วยงานจึงต้องช่วยกันเพิ่มศูนย์พักคอย ให้มีเตียงรองรับให้เพียงพอให้ครบทุกอำเภอ เพื่อรองรับพี่น้องประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงและผู้ป่วยโควิด19 ทั้งในจังหวัดสุพรรณบุรี และคนสุพรรณบุรีที่อยู่ต่างพื้นที่ ที่ต้องการจะเข้ามาพักรักษาตัวในศูนย์พักคอยของแต่ละอำเภอ เพื่อลดการติดเชื้อในครอบครัวและชุมชนในพื้นที่ ทุกอำเภอจึงต้องเร่งจัดตั้งศูนย์พักคอย เป็นจุดแยกผู้ป่วยออกจากพื้นที่ชุมชน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 สำหรับศูนย์พักคอยอำเภอสามชุกแห่งนี้มี 80 เตียง แยกชาย-หญิง มีความพร้อมทุกๆด้าน สถานที่สะอาด ปลอดภัย มีแพทย์ พยาบาล อสม.มาดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!