อยุธยา – แม่ค้าเขียงหมู ตลาดสดแกรนด์ เผย จำเป็นต้องขึ้นราคาเนื้อหมู ในสถานการณ์ล๊อคดาวน์

อยุธยา – แม่ค้าเขียงหมู ตลาดสดแกรนด์ เผย จำเป็นต้องขึ้นราคาเนื้อหมู ในสถานการณ์ล๊อคดาวน์

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

          แม่ค้าเขียงหมู ตลาดสดแกรนด์ เผย จำเป็นต้องขึ้นราคาเนื้อหมู ในสถานการณ์ล๊อคดาวน์ ไม่ได้เป็นการฉวยโอกาส แต่ตลาดใหญ่ขายส่งปิด ต้องไปหาซื้อจากห้างในราคาหน้าร้านมาขายแทน

             นางสาวสุดารันต์ เอี่ยมเพ็ชร์ อายุ 50 ปี บ้านอยู่ ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา แม่ค้าเขียงหมู ตลาดสดแกรนด์ ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากสถานการณ์ล๊อคดาวน์ และประกาศของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด – 19 ) ที่ห้ามประชาชนออกนอกเคหะสถานในเวลา 20.00 น.ถึงเวลา 04.00 น.วันรุ่งขึ้น ส่งผลให้การนำเนื้อหมูมาขายที่ตลาดสดแกรนด์ช้าลงและเก็บไวขึ้นเพื่อให้กลับบ้านไปเตรียมของที่จะขายในวันรุ่งขึ้นได้ทัน โดยก่อนหน้านี้ในสภาวะเหตุการณ์ปกติ จะนำเนื้อหมูมาวางจำหน่ายที่แผง ในเวลา 03.30 น.และจะเก็บแผงในเวลา 17.00 น.แต่ปัจจุบันตามประกาศสถานการณ์ล๊อคดาวน์ จำเป็นที่จะต้องนำเนื้อหมูมาวางที่แผงในเวลา 05.00 น.และจะเก็บร้านในเวลา 16.00 น.

             ส่วนราคาเนื้อหมูที่ขายในปัจจุบันอยู่ที่กิโลกรัมละ 150 บาท จากราคากิโลกรัมละ 130 บาท เนื่องจากเขียงหมูตลาดใหญ่ เช่น ตลาดเจ้าพรหม ในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และตลาดไท จ.ปทุมธานี ได้ปิดจำหน่ายหมูชั่วคราว ตามประกาศเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด – 19 ) ทำให้ต้องไปซื้อเนื้อหมู และชิ้นส่วน ที่ห้างสรรพสินค้า ซึ่งเป็นราคาหน้าร้าน ที่แพงกว่าราคาขายส่ง เพื่อนำมาขายให้กับลูกค้า แต่ก็ต้องมีการบวกเพิ่มขึ้นบ้างเล็กน้อย เพื่อเป็นค่าน้ำแข็ง ค่าแผง ค่าที่ ซึ่งในปัจจุบัน ตลาดไท ได้เปิดดำเนินการต่อแล้ว หากเขียงหมูตลาดเจ้าพรหม เปิดในสัปดาห์หน้านี้ คาดว่าราคาเนื้อหมู จะปรับลงมาเข้าสู่ราคาปกติ คือราคากิโลกรัมละ 130 บาท หากมีการประกาศสถานการณ์ล๊อคดาวน์รอบที่ 2 ทางร้านก็จะปรับเวลาให้ไวขึ้น อาจจะขายหมูเพียงครึ่งวันเท่านั้น แต่ก็ต้องประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้าได้ทราบก่อนล่วงหน้าว่าจะจะขายถึงเวลาใด เพราะหากลูกค้ามาแล้วไม่เจอ เดี๋ยวจะเข้าใจผิดไปเป็นอย่างอื่น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!