ตาก-อ.พบพระ “พระไม่ทิ้งโยม “เร่งสร้าง ศูนย์ Cl สถานที่ รักษาต่อในชุมชน

ตาก-อ.พบพระ “พระไม่ทิ้งโยม “เร่งสร้าง ศูนย์ Cl สถานที่ รักษาต่อในชุมชน

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

           อ.พบพระ “พระไม่ทิ้งโยม ” พระ พร้อมทั้ง ชาวบ้าน ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และ อบต.พบพระ เร่งสร้าง ศูนย์ Cl สถานที่ รักษาต่อในชุมชน รองรับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19

               อำเภอพบพระ จ.ตาก พบ ผู้ป่วยติดเชื้อโควิคอย่างต่อเนื่อง ประชาชนที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง และกลุ่ม แรงงาน ทำให้ยอด ผู้ป่วยโควิด ในพื้นที่อำเภอพบพระ มีทุกวัน ตำบลพบพระ เป็นอีกตำบลหนึ่ง ที่ติดชายแดน ที่มีพื้นที่ติดกับชายแดน โดยมีแม่น้ำเมย กั้นพรมแดน กับประเทศเพื่อนบ้านและยัง พบผู้ป่วย ติดเชื้อโควิค หลายหมู่บ้าน ทำให้ผู้นำ หมู่บ้านผู้นำท้องถิ่น เล็งถึงปัญหา ที่เกิดขึ้น ในพื้นที่ของตำบลพบพระ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 คณะกรรมการหมู่บ้าน ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่น ได้ปรึกษาหารือประชุมกันเห็นควร ในการสร้าง อาคารสถานที่ Cl สถานที่รักษาต่อในชุมชน หลัง สนง.อบต.พบพระ เพื่อรองรับผู้ป่วย ลูกหลานและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลพบพระ ระดับสีเขียว ที่รักษาตัว อยู่ในโรงพยาบาลพบพระ เพื่อส่งต่อ มาสถานที่Cl อบต.พบพระ เพื่อลดการครองเตียง ในโรงพยาบาลพบพระ

            อบต.พบพระ ร่วมกับฝ่ายปกครอง พี่น้องประชาชน ทหาร ตำรวจ ส่วนราชการ เจ้าหน้าที่อบต สมาชิกอบต. และ ยังมีพระภิกษุสงฆ์ ในพื้นที่ได้ร่วม คัน ได้เร่ง การก่อสร้าง Cl หรือสถานที่ รักษาต่อในชุมชน โดยก่อสร้าง หลังสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลพบพระ หมู่ที่ 1 ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ขนาดความกว้าง 20เมตร ยาว42เมตร และยังสร้าง ห้องน้ำขึ้นมาอีก อีกด้วย ตั้งแต่เริ่มก่อสร้างอาคาร Cl ถึงวันนี้พระสงฆ์ในพื้นที่ตำบลพบพระ และพื้นที่ใกล้เคียงได้มาร่วม กับพี่น้องประชาชน ส่วนราชการ รายการก่อสร้างอาคารดังกล่าว พระอาจารย์ก้องเกียรติ กิตติพโล เจ้าอาวาสวัดพระทรายงาม กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้อาตมา มาจากวัดทรายงาม สถานที่ตั้งของวัด อยู่หมู่ที่ 7 บ้านพบพระทรายงาม ตำบลพบพระอำเภอพบพระ จังหวัดตาก พร้อมพระสงฆ์ ได้มาร่วมกับชาวบ้านในการก่อสร้าง สถานที่รักษาต่อในชุมชน อาตมาทราบข่าว ถึงปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวบ้าน ขาดแคลน สถานที่รักษาต่อในชุมชน อาตมา และพระสงฆ์ ที่พอจะ มีความรู้ ด้านก่อสร้าง ต้องมาช่วยกัน พระสงฆ์ใด้ พร้อมใจ อาสาฯมาช่วยโยม ทำเท่าที่จะทำได้ด้วยความสมัครใจ ตั้งใจจะทำให้แล้วเสร็จ ในการสร้างสถานที่ดังกล่าว เพื่อเร่งให้เสร็จให้ทันการ ในการรองรับผู้ป่วย ที่ผ่านมาวัดพระทรายงามยังได้ช่วยสนับสนุนน้ำดื่ม และสิ่งของต่างๆให้กับ Cl สถานที่รักษาต่อในชุมชนที่ว่าการอำเภอพบพระ และตั้งใจจะสร้างให้แล้วเสร็จ ไม่ทิ้งญาติโยมดังกล่าว

              นายบุญธรรม กิ๊กสันเที๊ยะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพบพระ กล่าว่า องค์การบริหารส่วนตำบลพบพระ ได้ทำสถานที่ศูนย์ CI ก่อสร้างสถานที่รักษาต่อในชุมชน รองรับผู้ป่วยจากโรงพยาบาลพบพระ โดย อบต.พบพระ ได้จัดซื้อวัสดุในการก่อสร้างอาคารดังกล่าว ขนาดความกว้าง 20 เมตรความยาว 42 เมตรบรรจุเตียงได้ประมาณ 50-60 เตียง พร้อมทั้งสร้างห้องน้ำต่างหากอีกด้วย ทุกภาคส่วนโดยใช้แรงงานจากประชาชน ในพื้นที่ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่อบต.พบพระ รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองในพื้นที่ เห็นความตั้งใจของเราพร้อมทั้งพระสงฆ์ในพื้นที่ร่วมด้วยช่วยกันก่อสร้างอาคารดังกล่าว ในการร่วมมือของทุกภาคส่วนจริงๆในพื้นที่ โดยตั้งเป้าไว้ว่าใช้เวลาประมาณ 10 วันจะสร้างให้แล้วเสร็จ แต่ในระยะช่วงนี้ฝนตกทุกวันจึงเป็นอุปสรรคดังกล่าว ที่ผ่านมา พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ตำบลพบพระ เขตบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลพบพระ ได้พบผู้ติดเชื้อ โควิด 19 เป็นจำนวนระดับหนึ่ง เพื่อเป็นการ แบ่งรับภาระ ในการครองเตียง ของโรงพยาบาลพบพระ องค์การบริหารส่วนตำบลพบพระ จึงได้ก่อสร้าง อาคาร CI เพื่อรองรับ ผู้ป่วยโควิด ในระดับสีเขียว ที่ผ่านมาท่านนายอำเภอพบพระ ปลัดประจำตำบลพบพระ ได้มาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจสนับสนุนสิ่งของ และยังมีทหารตำรวจฝ่ายปกครองในท้องที่ แวะเวียนมาให้กำลังใจตลอด นับได้ว่า แนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 และการช่วยเหลือ พี่น้องประชาชน ผู้ที่ติดเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่อำเภอพบพระ เป็นการร่วมไม้ร่วมมือของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น ส่วนราชการ ทหารตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น สมาชิกอบต. กำนันผู้ใหญ่บ้าน และยังมีพระสงฆ์ ที่เห็นความเดือดร้อน ของพี่น้องประชาชน ออกมาร่วมด้วยช่วยกัน มอบสิ่งของ พร้อมทั้งน้ำดื่ม พระสงฆ์ในพื้นที่ ยังร่วม กับพี่น้องประชาชนในการก่อสร้าง อาคาร ศูนย์รักษา ต่อในชุมชน เพื่อรองรับผู้ป่วย covid-19 แบ่งรับภาระ อ้ตราในการครองเตียงมีขีดจำกัด ของโรงพยาบาลพบพระ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!