กาญจนบุรี-โรงงานแปรรูปไก่สดเดินหน้าซุ่มตรวจเชิงรุกสร้างความมั่นใจให้คนในชุมชน

กาญจนบุรี-โรงงานแปรรูปไก่สดเดินหน้าซุ่มตรวจเชิงรุกสร้างความมั่นใจให้คนในชุมชน

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

                        โรงงานแปรรูปไก่สดเดินหน้าซุ่มตรวจเชิงรุกสร้างความมั่นใจให้คนในชุมชนรอบโรงงานฯ ผู้บริหารเน้นย้ำไม่ทอดทิ้งพร้อมจะดูแลสังคมให้กลับคืนสู่สภาวะปกติให้เร็วที่สุด

                 วันที่ 8 สิงหาคม 2564 ณ บริเวณบ้านพักซับคอนแทรค โรงงานแปรรูปไก่สด ตำบลอุโลกสี่หมื่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ฝ่ายบริหารและหัวหน้าฝ่ายที่เกี่ยวข้องเดินหน้าซุ่มลุยตรวจเชิงรุกค้นหาผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างจริงจังโดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลชื่อดังในกรุงเทพฯไปทำการตรวจหาเชื้อ เพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อออกมารักษาอย่างเร่งด่วนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไปในวงกว้าง

                 ส่วนผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในวันนี้เป็นในส่วนของกลุ่มซับคอนแทรค ที่เป็นแรงงานต่างด้าวทั้งหมดกว่า 400 คน โดยมีในส่วนที่เป็นเจ้าหน้าที่คนไทยประมาณ 5 -10 คน สำหรับผลการตรวจหาเชื้อใช้วิธีการตรวจแบบ ANTIGEN TEST KIT (ATK) และ RT-PCR ซ้ำซึ่งจะทำให้ทราบผลทันที โดยทางโรงงานแปรรูปไก่สดได้วางระบบการจัดการในการคัดแยกผู้ติดเชื้อที่เป็นสีเขียวหรือผู้ติดเชื้อที่ไม่แสดงอาการให้ได้รับการรักษาอยู่ในพื้นที่บริเวณบ้านพักซับคอนแทรค ซึ่งใช้เป็นศูนย์พักคอยในโรงงาน (fi)มีเจ้าหน้าที่รปภ.ควบคุมการเข้าออก มีรั้วปิดกั้นอย่างมิดชิด กล้องวงจรปิด ควบคุมดูแลผ่านจอมอนิเตอร์ ในส่วนผู้ติดเชื้อสีเหลืองส่งเข้าสู่ระบบการรักษาตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข การซุ่มตรวจเชิงรุกเพื่อคัดแยกผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อในวงกว้าง ทำให้ผู้ติดเชื้อได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชุมชนรอบโรงงานบุคคลในครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้ออีกด้วย โดยทางผู้บริหารของโรงงานไก่สดท่ามะกา เน้นย้ำว่าจะเร่งดูแลสังคมให้กลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็วขอให้สังคมมั่นใจในการดูแลของทางโรงงานแห่งนี้จะไม่ทอดทิ้งปัญหาให้กับสังคมแน่นอน

                 และหลังจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ทำการโฟต์เฟสบุ๊ก ให้ประชาชนได้ทราบถึงการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควอด 19 ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยเฉพาะโรงานใหญ่ๆ ทั้งหมดไปแล้วนั้น ล่าสุดได้รับแจ้งจากทางเจ้าของโรงงานต่างๆ ว่าวันนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดจะลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานทั้งหมดในพื้นที่
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!