นครสวรรค์-นายก อบจ.พร้อมเครือข่ายในพื้นที่อำเภอบรรพตพิสัยเดินหน้าแยกปลาออกจากน้ำ

นครสวรรค์-นายก อบจ.พร้อมเครือข่ายในพื้นที่อำเภอบรรพตพิสัยเดินหน้าแยกปลาออกจากน้ำ

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

                    นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมเครือข่ายในพื้นที่อำเภอบรรพตพิสัยเดินหน้าแยกปลาออกจากน้ำ  13​ ศูนย์พักคอย

                     เมื่อเวลา 13:30 น. วันที่ 11 สิงหาคมนี้ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมโมบายทีม อบจ.นครสวรรค์ (Mobile Team) เดินทางลงพื้นที่อำเภอบรรพตพิสัย เพื่อสำรวจความพร้อมของทุก อบต.ที่ทำศูนย์พักคอย ทำโรงพยาบาลสนาม โดยอบจ.พร้อมให้การสนับสนุนในเรื่องเตียงและที่นอนทั้งหมด ส่วนการประสานการทำงานได้ชี้แจงเน้นไปที่้เครือข่ายในพื้นที่ ในเรื่องของคนที่เดินทางกลับบ้าน ขอให้นำทุกคนเข้าระบบไปตรวจคัดกรองหาเชื้อ ก่อนจะทำการบริหารจัดการตามระบบ CI (Community Isolation) หรือเข้าโรงพยาบาลสนาม
                   โดย​ จุดที่ 1 ศูนย์พักคอยอบต.หนองกรด​ รองรับผู้ติดเชื้อได้​ 20 ราย​ เป็นชาย​ 12​ ราย​ หญิง​ 8​ ราย ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อทั้งหมด​ 9 ราย​ เป็นชาย​ 3 ราย​ หญิง​ 5 รายและเด็กหญิงอายุ​ 6 เดือน​ 1 ราย​ สามารถขยายเตียงเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ​เพิ่มอีก จำนวน​ 25 เตียง

                   จุดที่ 2 ศูนย์พักคอยอบต.หนองตางู​ วัดหนองตางู​ ต.หนองตา​งู​ อ.บรรพตพิสัย​ รองรับผู้ติดเชื้อได้​ 20 ราย​ เป็นชาย​ 10 ราย​ หญิง​ 10 ราย ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษา 2 ราย​ และรักษาหายแล้ว​จำนวน​ 2 ราย

                   จุดที่ 3 ศูนย์พักคอยอบต.บึงปลาทู ร.ร.รัฐราษฎร์อนุสรณ์​ ต.บึงปลาทู อ.บรรพตพิสัย​ รองรับผู้ติดเชื้อได้​ 20 ราย​ เป็นชาย​ 10 ราย​ หญิง​ 10 ราย อยู่ระหว่างเตรียมสถานที่​ ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อของต.บึงปลาทูทั้งหมด​ 17​ ราย​ ซึ่งรักษา​ตัวอยู่ในรพ.บรรพตพิสัย​ โดยเริ่มแรกมีการรักษา​ด้วยวิธีการ​ใช้เถียงนาโมเดล​ จากนั้นเปลี่ยน​มาใช้​ระบบ​ Home Isolation​ แทน
                 จุดที่ 4 ศูนย์พักคอยอบต.ด่านช้าง ต.ด่านช้าง อ.บรรพตพิสัย​ รองรับผู้ติดเชื้อได้​ 20 ราย​ เป็นชาย​ 10 ราย​ หญิง​ 10 ราย อยู่ระหว่างเตรียมสถานที่​ สามารถเปิดให้บริการได้ในวันศุกร์นี้  อีกทั้งนายก​ อบจ.นครสวรรค์​ ได้ให้คำแนะนำให้มีการซีลพลาสติกใส​สำหรับที่นอนผู้ติดเชื้อ​ เพื่อสะดวกในการทำความสะอาด​และลดการแพร่กระจาย​เชื้อ​อีกด้วย

               จุดที่ 5 ศูนย์พักคอยอบต.เจริญ​ผล​ วัดศรัทธาราม ต.เจริญ​ผล อ.บรรพตพิสัย​ รองรับผู้ติดเชื้อได้​ 20 ราย​ เป็นชาย​ 10 ราย​ หญิง​ 10 ราย​ ขณะนี้​มีผู้ติดเชื้อ​ 16​ ราย​ เป็นชาย​ 10 ราย​ หญิง​ 6 ราย

                จุดที่ 6 ศูนย์พักคอยร.ร.บรรพตพิสัย​พิทยาคม​ อ.บรรพตพิสัย​ รองรับผู้ติดเชื้อได้​ 80 ราย​ เป็นชาย​ 40 ราย​ หญิง​ 40 ราย อยู่ระหว่างเตรียมสถานที่​ คาดว่าจะสามารถ​เปิด​ให้บริการ​ได้อีกใน 2 สัปดาห์​ ซึ่ง​อยู่​ระหว่าง​การจัดทำระบบ​น้ำและระบบขยะติดเชื้อ
                 จุดที่ 7​ ศูนย์พักคอยอบต.ตาสัง ร.ร.วัดบ้านวัง​ ต.ตาสัง อ.บรรพตพิสัย​ รองรับผู้ติดเชื้อได้​ 20 ราย​ เป็นชาย​ 10 ราย​ หญิง​ 10 ราย ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ​ยืนยันผล​ 2 ราย​ และผู้ติดเชื้อรอผลยืนยัน​ 6 ราย​ อีกทั้งมีผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงอาศัยอยู่ศูนย์​กักกัน​ LQ​ ภายใน​หมู่บ้าน​ จำนวน​ 9​ ราย

                 จุดที่ 8 ศูนย์พักคอยอบต.ตาขีด​ วัดธรรมรักขิตาราม ต.ตาขีด​ อ.บรรพตพิสัย​ รองรับผู้ติดเชื้อได้​ 40 ราย​ เป็นชาย​ 20 ราย​ หญิง​ 20 ราย ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ​เข้ารับการรักษา​จำนวน​ 11​ ราย​ เป็น​ชาย​ 3 ราย​ หญิง​ 5 ราย​ และเด็กหญิง​ 3 ราย

                  จุดที่ 9 ศูนย์พักคอยอบต.บางแก้ว ต.บางแก้ว อ.บรรพตพิสัย​ รองรับผู้ติดเชื้อได้​ 14 ราย​ เป็นชาย​ 7​ ราย​ หญิง​ 7 ราย ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ​เข้ารับการรักษา​ 4 ราย​ เป็น​ชาย​ 2 ราย​ หญิง​ 2 ราย​
                   จุดที่ 10 ศูนย์พักคอยอบต.บ้านแดน ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย​ รองรับผู้ติดเชื้อได้​ 20 ราย​ เป็นชาย​ 10 ราย​ หญิง​ 10 ราย ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ​เข้ารับการรักษา​ 8 ราย​ เป็น​ชาย​ 6 ราย​ หญิง​ 2 ราย​

                   จุดที่ 11​ ศูนย์พักคอยอบต.อ่างทอง​ ต.อ่างทอง อ.บรรพตพิสัย​ รองรับผู้ติดเชื้อได้​ 20 ราย​ เป็นชาย​ 10 ราย​ หญิง​ 10 ราย ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ​เข้ารับการรักษา​ 3 ราย​ เป็น​ชาย​ทั้ง 3 ราย​

                    จุดที่ 12​ ศูนย์พักคอยอบต.หูกวาง ต.หูกวาง อ.บรรพตพิสัย​ รองรับผู้ติดเชื้อได้​ 8 ราย​ เป็นชาย​ 4 ราย​ หญิง​ 4 ราย ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ​เข้ารับการรักษา​ 3 ราย​ เป็น​หญิง​ทั้ง 3 ราย​ ทั้งนี้มีการจัดเวรยามเจ้าหน้าที่​อสม.อยู่ดูแลตลอด​ 24​ ชั่วโมง

                     จุดที่ 13​ ศูนย์พักคอยอบต.บางตาหงาย ต.บางตาหงาย อ.บรรพตพิสัย​ รองรับผู้ติดเชื้อได้​ 18 ราย​ เป็นชาย​ 9 ราย​ หญิง​ 9 ราย ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อ​เข้ารับการรักษา​ 11 ราย​ เป็นชาย 6 ราย​ หญิง​ 5 ราย ได้รับสนับสนุน​เตียงและที่นอนจาก​ อบจ.นครสวรรค์ซึ่ง​สามารถ​ขยายเตียงได้ถึง​ 30​ เตียง
                     พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าวว่า ” ขอให้ช่วยกันดูแลคนกลับมาจากต่างจังหวัด นำมาเข้าระบบคัดกรอง ก่อนที่จะแยกกักตัว รักษาหรือพักคอย และจากการเข้าสำรวจความต้องการ ดูความพร้อมในพื้นที่ พบว่าส่วนใหญ่มีการบริหารจัดการเป็นระบบที่ดีมาก มีการวางแผนดำเนินการเป็นขั้นตอน แก้ไขปัญหาได้ดี มีเจ้าหน้าที่ อสม. รพ.สต. อาสาสมัครมาช่วยกันดูแลหลายคน ส่วนที่ใดจะขอเตียงเพิ่ม อบจ.ยินดีจัดให้อย่างเต็มที่ สามารถติดต่อผ่าน สจ.ในพื้นที่ได้เลย ส่วนการสนับสนุนอุปกรณ์อื่นที่ขาดแคลน เช่น ชุด PPE ถุงมือยาง แมส อบจ.จะช่วยจัดหาให้ ”
                    สำหรับประชาชนที่มีความประสงค์เข้าร่วมโครงการ อบจ. อาสาพากลับบ้าน สามารถติดต่อ ได้ที่ สายด่วน 1131 หรือ โทร.056-803-522 และ ช่องทาง Line @068kcrfx กับช่องทาง Inbox เพจเฟซบุ๊ก องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!