ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมรับมอบพันธุ์สัตว์น้ำและกล้าไม้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมรับมอบพันธุ์สัตว์น้ำและกล้าไม้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

                  จัดกิจกรรมรับมอบพันธุ์สัตว์น้ำและกล้าไม้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2564

                   เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม2564 เวลา 09.30 น. นายเธียรชัย พุทธรังษี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีรับมอบพันธุ์สัตว์น้ำและกล้าไม้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2564 ณ หอประชุมเทศบาลตำบลสีแก้ว อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีผู้นำท้องที่ท้องถิ่น ร่วมรับมอบ และมีนายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.จังหวัดร้อยเอ็ด เขต 1 หัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยชาวตำบลสีแก้ว ร่วมเป็นสักขีพยาน

                   นายสุริยา จงโยธา ประมงจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า สำนักงานประมงจังหวัดร้อยเอ็ด จัดกิจกรรมรับมอบพันธุ์สัตว์น้ำและกล้าไม้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ซึ่งตรงกับวันที่ 12 สิงหาคม 2564 สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น จังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้ร่วมกับอำเภอเมืองร้อยเอ็ด และเทศบาลตำบลสีแก้ว จัดกิจกรรมรับมอบพันธุ์สัตว์น้ำและกล้าไม้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ขึ้น เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มปริมาณพันธุ์สัตว์น้ำและป่าไม้ชุมชน ให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น จังหวัดร้อยเอ็ด สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่มอบในวันนี้ ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดร้อยเอ็ด รวมทั้งสิ้น ห้าแสน ตัว มอบให้กับผู้นำชุมชน เพื่อนำไปปล่อยในแหล่งน้ำให้เป็นแหล่งอาหารโปรตีนจากสัตว์น้ำที่สำคัญ ก่อเกิดอาชีพด้านการประมงและเพิ่มพูนรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่นสร้างกิจกรรม สร้างความสามัคคีให้แก่ชุมชน สร้างความเข้มแข็งและความยั่งยืนตามมาทั้งนี้ยังเป็นการมุ่งเน้นการบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำโดยชุมชนมีส่วนร่วม ตลอดจนปลูกจิตสำนึกในการใช้ทรัพยากรประมงที่มีอยู่ในท้องถิ่น ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและมีผลผลิตที่มั่นคง และยั่งยืนตลอดไป

                  โดยวันนี้ได้มอบปลาจำนวน รวม 5 ชนิด ได้แก่ปลายี่สกเทศ ปลานวลจันทร์ กุ้งก้ามกราม ปลาหลด และปลาสวาย รวมจำนวน ทั้งสิ้น ห้าแสนตัว และ กล้าไม้ได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลตำบลสีแก้ว จำนวน 999 ต้น เพื่อนำไปปลูกในที่สาธารณประโยชน์ของชุมชนต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!