นนทบุรี-ไบท์ ชินวัตร ม็อบคาร์ รอบเมืองนนท์ ปาสีใส่กระทรวงพาณิชย์

นนทบุรี-ไบท์ ชินวัตร ม็อบคาร์ รอบเมืองนนท์ ปาสีใส่กระทรวงพาณิชย์

ภาพ/ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ

ไบท์ ชินวัตร ม็อบคาร์ รอบเมืองนนท์ ปาสีใส่กระทรวงพาณิชย์ 

                        เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 ส.ค.64 บริเวณสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกพระนั่งเกล้า ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี นายชินวัตร หรือ ไบท์ จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรีพร้อมมวลชนรวมตัวกันเพื่อทำกิจกรรม คาร์ ม็อบ นายชินวัตร แกนนำได้ขึ้นรถขยายเสียงปราศัย โจมตีการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่บริหารประเทศล้มเหลว และเรื่องการจัดหาวัคซีนทางเลือกมาฉีดให้ประชาชน ยังโจมตีนายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพานิชย์ ไม่มีการควบคุมชุดตรวจโควิดทำให้มีราคาสูง ก่อนจะเคลื่อนขบวนคาร์ม็อบมีทั้งรถ จยย.รถยนต์ ร่วมขบวนหลายสิบคัน ไปยังหน้ากระทรวงพานิชย์

                      นายชินวัตร ได้อ่านคำแถลงการณ์ เนื่องด้วยปัจจุบันประเทศประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจซบเซาต่อเนื่องมานานตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาดโควิด-19 เนื่องมาจากการบริหารงานที่ผิดพลาดของรัฐบาลทั้งการจัดหาวัคซีน แผนการรับมือผู้ป่วยและการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเป็นเหตุให้บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนเสียชีวิตอีกทั้งยังมียอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นทุกวัน ดังคำพูดที่ว่า ผู้นำโง่เราจะตายกันหมด   นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ได้ล้มเหลวในการเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ล้มเหลวต่อการควบคุมราคาอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น ชุดตรวจโควิด-19 เครื่องวัดออกซิเจน เครื่องผลิต ออกซิเจน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นต่อการช่วยเหลือผู้ป่วย ในขณะที่ต่างประเทศราคาชุดตรวจโค วิด-19 ราคาต่ำกว่า เมื่อเทียบกับรายได้ขั้นต่ำของประชากร  ล้มเหลวต่อการควบคุมราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ปล่อยให้มีการผูกขาดวัคซีนโดยรัฐทำให้เอกชนไม่สามารถ นำเข้าวัคซีนที่มีคุณภาพ ทำให้ประชาชนไม่มีทางเลือกต้องรอคอยวัคซีนที่รัฐจัดสรรให้โดยล่าช้า  ล้มเหลวต่อการควบคุมราคาผลผลิตทางการเกษตร ทำให้เกษตรกรได้รับผลกระทบจากการที่ราคาผลผลิต ตกต่ำ เป็นการเติมประชาชน ที่ประสบปัญหาจากโรคระบาดโควิด-19อยู่แล้ว  ล้มเหลวในการบริหารงาน ปล่อยให้มีการผูกขาดทางเกษตร (CPTPP) ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรรายย่อยและ มีความเกี่ยวพันไปถึงความหลากหลายทางชีวภาพ และความมั่นคงทางอาหารในที่สุด
                      ทางเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เล็งเห็นความผิดพลาดทั้งหมดนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ไม่มีศักยภาพและ ความสามารถในการบริหารงานกระทรวงพาณิชย์ ทางเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี จึงขอเรียกร้องให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกและถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลปรสิต
                    หลังอ่านคำแถลงการณ์ นายชินวัตร ได้นำถุงใส่สีแดง ปาใส่ป้ายกระทรวงพาณิชย์ ก่อนเคลื่อนขบวนไปที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี กระทรวงสาธารณสุข และบ้านพักผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!