ชุมพร-วิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ จ.ชุมพร เจ๋ง สุดยอดส่ง 5 ผลงาน คว้า 10 รางวัล ระดับนานาชาติ

ชุมพร-วิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ จ.ชุมพร เจ๋ง สุดยอดส่ง 5 ผลงาน คว้า 10 รางวัล ระดับนานาชาติ

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

                  วิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ จ.ชุมพร เจ๋ง สุดยอดส่ง 5 ผลงาน คว้า 10 รางวัล ระดับนานาชาติ จากประเทศเกาหลีใต้

                  เมื่อวันที่ 7 กันยายน 64 ที่วิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จังหวัดชุมพร นายพิศิษฐ์ ฤทธิพิชัยสงคราม นายอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมนายวิชิต วิเชียร อดีตประธานอาชีวะศึกษาภาคใต้ พร้อมนายกสมาคมสื่อภูมิภาคจ.ชุมพร นายเอกชนะ นวนละมัย เข้าเยี่ยมชม ชื่นชมและให้กำลังใจต่อคณะครูอาจารย์และนักศึกษาของวิทยาลัย การอาชีพท่าแซะหลังจากส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดและนำเสนอผลงานระดับนานาชาติ จำนวน 2 เวที ได้แก่ เวทีCreative Invention Contest (CIC 2021) และ เวที World Invention Innovation Contest (WIC 2021) มีผลงานเข้าร่วมจำนวน 5 ผลงาน ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลรวม 10 รางวัล จากประเทศเกาหลี โดยมีนายณรงค์ หวังอิน ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ และคณะครู อาจารย์ นักศึกษา ให้การต้อนรับและนำชมผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมด พร้อมสาธิต ถึงวิธีการใช้ ประโยชน์ ต่างๆ ของผลชิ้นงานแต่ละชิ้น
ประกอบด้วย
-ผลงานสบู่เหลวจากน้ำมะพร้าวกะทิ : รางวัลเหรียญทอง (GOLD MEDAL) และ รางวัล KIA Special Award
-ผลงานอุปกรณ์แจ้งเตือนนักเรียนเข้า-ออกวิทยาลัยผ่าน Line Application) : รางวัลเหรียญทอง (GOLD MEDAL) และ รางวัล KIA Special Award
เวที World Invention Innovation Contest (WIC 2021)
-ผลงานชุดควบคุมสำหรับโครงการชีววิถีแบบประหยัดพลังงาน ควบคุมผ่านสมาร์ทโฟน : รางวัล เหรียญทอง (GOLD MEDAL) และรางวัล AIA Special Award
-ผลงานโลชั่นจากน้ำมะพร้าวกะทิ: รางวัล เหรียญทอง (GOLD MEDAL) และรางวัล AIA Special Award
-ผลงานอุปกรณ์ประมวลผลภาพสแกนสัญลักษณ์นิ้วมือผู้ป่วยติดเตียง Sign Photo Scan : รางวัล เหรียญทอง (GOLD MEDAL) และรางวัล AICA Special

                นายณรงค์ หวังอีน ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ ได้กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาโดยสำนักวิจัยและพัฒนาการอาชีวศึกษาได้มีนโยบายส่งเสริมสนับสนุนให้สถานศึกษาได้บูรณาการการจัดการเรียนการสอน โดยให้นักเรียนนักศึกษา ครูผู้สอน ได้ประดิษฐ์คิดค้นนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ของคนรุ่นใหม่ในหลากหลายประเภทรวม 9 ประเภทตามข้อกำหนดของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นั้น ซึ่งในปีการศึกษา 2563 วิทยาลัยฯ ได้ดำเนินการส่งเสริมและพัฒนางานวิจัย นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ ตามรูปแบบ #การพัฒนาการบริหารจัดการด้านวิจัยนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์อาชีวศึกษาเพื่อเสริมสร้างคุณภาพผู้เรียนและสู่การบริการสังคม วิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ ได้ส่งเสริมการจัดการเรียนการสอนในรายวิชาโครงการ รายวิชาวิทยาศาสตร์ และรายวิชาวิชาชีพแต่ละสาขาวิชา ที่เน้นการวิจัยเป็นฐาน ปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน (สอนเป็นเรื่อง สอนเป็นโครงการ สอนเป็นชิ้นงาน) เพื่อพัฒนางานวิจัยและต่อยอดสิ่งประดิษฐ์ ทำให้มีผลงานของผู้บริหาร ครูและนักเรียนนักศึกษา เกิดขึ้น ในปีการศึกษา 2563 จำนวน 144 ผลงาน โดยวิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ ได้คัดเลือก 5 ผลงานส่งนำเสนอและประกวดในเวทีระดับนานาชาติ ณ ประเทศเกาหลีใต้ โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักวิจัยพัฒนาการอาชีวศึกษา สอศ. ซึ่งวิทยาลัยฯ ได้ส่งเสริมสนับสนุนการส่งผลงานวิจัยเข้าร่วมเผยแพร่และประกวดในหลายเวที
               เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 เป็นช่วงการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) การประชุมนำเสนอผลงานที่ประกาศไว้แล้วก่อนการระบาดของไวรัสโคโรน่า ต้องปรับรูปแบบการประชุมอย่างเร่งด่วนเพื่อให้งานสามารจถดำเนินต่อไปได้ การนำเสนอและประกวดผลงานในครั้งนี้ ทางคณะกรรมการประเมินผลงานผ่านระบบออนไลน์และแจ้งผลกลับยังสถานศึกษาซึ่งวิทยาลัยวิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้รับรางวัลรวม 10 รางวัล จากการส่งผลงานจำนวน 5 ผลงานเข้านำเสนอและประกวดในเวทีดังกล่าว
              นายณรงค์ หวังอีน ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ ยังกล่าวอีกว่า ผลสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือร่วมใจกันทำงานเป็นทีมของบุคลากรทุกคนของวิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ ที่เน้นการบริหารแบบมีส่วนร่วมในการทำงาน( Thasae Teamwork ) และใช้แนวคิดในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอาชีวศึกษา #รูปแบบ Hands on โมเดล “ซ่อม สร้าง เสริม อย่างมีคุณภาพ ยุค Thailand 4.0” ของวิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ เพื่อการยกระดับคุณภาพผู้เรียนที่มุ่งเข้าสู่ยุค ประเทศไทย 4.0 ตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา โดยวิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ จะดำเนินการขับเคลื่อนการจัดการเรียนการสอนเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อนักเรียนนักศึกษา และจะพัฒนาคุณภาพของวิทยาลัย ในทุกๆ มิติ ต่อไป
               ปัจจุบันวิทยาลัยการอาชีพท่าแซะ เตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21 โดยการเปิด 7 หลักสูตร ประกอบด้วย ศูนย์การถ่ายทอดเทคโนโลยี่ยานยนต์สมัยใหม่,ศูนย์การเรียนรู้สำหรับผู้พิการทางการเคลื่อนไหวหรือร่างกาย,ศูนย์การเรียนรู้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า,ศนย์การเรียนรู้เทคโนโลยีหุ่นยนต์อัตโนมัติ,ศูนย์ทดสอบมาตราฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ,ศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์และการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเตรียมเข้าทำงานโดยครูชาวต่างชาติ
               เน้นรูปแบบการจัดการศึกษาแบบมีส่วนรวมทุกภาคส่วน พัฒนาคุณภาพผู้เรียนแบบHand on โมเดล “ซ่อม สร้าง เสริม อย่างมีคุณภาพ สร้างเครื่อข่ายร่วมมือในสถานศึกษา ปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน โดยใช้รูปแบบส่งเสริม พัฒนางานวิจัย นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ “หนึ่งคน หนึ่งผลงาน และพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้เพื่อเตรียมเข้าสู่ ศตวรรษที่ 21 หนึ่งคน หนึ่งใบเซอร์ เป็นการการันตีคุณภาพของนักศึกษาที่จบทุกคน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!