อุบลราชธานี-วันนี้ไร้ตาย ยอดผู้ป่วยลดลงต่ำกว่า 50 ในรอบ 3 เดือน

อุบลราชธานี-วันนี้ไร้ตาย ยอดผู้ป่วยลดลงต่ำกว่า 50 ในรอบ 3 เดือน

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ

ชาวอุบลฯ มีเฮ.!! วันนี้ไร้ตาย ยอดผู้ป่วยลดลงต่ำกว่า 50 ในรอบ 3 เดือน

              วันนี้ ( 7 ก.ย. 64 ) นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้แถลงข่าวสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ 47 ราย ติดเชื้อในพื้นที่ 22 ราย ติดเชื้อจากต่างจังหวัด 25 ราย ผู้ป่วยสะสม 15,137 ราย เสียชีวิต 91 ราย(วันนี้ไม่มีรายใหม่) รักษาหาย 12,963 ราย (รายใหม่ 147) กำลังรักษา 2,083 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำ ( PCR+) 738 ราย (รายใหม่1) และตรวจ ATK+ 145 ราย รักษาหายรวม 516 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 8 ราย
               นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวในตอนหนึ่งว่า วันนี้ มีข่าวดี ที่ จ.อุบลฯ พบผู้ป่วย 47 ราย เป็นการพบผู้ป่วยต่ำกว่า 50 ราย ในรอบ 3 เดือน ส่วนคลัสเตอร์ต่างๆที่อยู่ระหว่างการควบคุมโรค พบว่า เรือนจำกลางอุบลฯ วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่เพียง 1 ราย และ ชุมชนในเขต ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลฯ วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ เพียง 2 ราย ส่วนคลัสเตอร์อื่นๆ นิ่ง วันนี้ไม่พบข้อมูลผู้ป่วยแต่อย่างใด นับว่าเป็นข่าวดี ส่วนประชาชนตามหมู่บ้านต่างๆที่หวาดระแวงรถพ่อค้าแม่ค้าเร่ขายกับข้าว หรือ รถพุ่มพวง ก็อยากจะบอกว่า แม่ค้าเหล่านี้จะได้รับการตรวจจากทางราชการเป็นประจำ และ ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ร่วมคิด ร่วมทำ ช่วยกันทุกบ้าน ทุกหน่วยงาน ช่วยกันด้วยดี จนสถานการณ์ดีขึ้น สำหรับผู้ที่ยังไม่ฉีดวัคซีน ก็ขอให้รีบออกมาฉีดวัคซีน และขอให้ทุกคนป้องกันตนเองขั้นสูงสุดหรือแบบครอบจักรวาล
           ทางด้าน นพ.พิทักษ์พงษ์ จันทร์แดง รองนพ.สสจ.อุบลราชธานี ที่ร่วมการแถลงข่าวในครั้งนี้ กล่าวว่า วันนี้พบว่า สถานการณ์ผู้ป่วยในพื้นที่จ.อุบลฯ มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ที่น่ากังวลคือการติดเชื้อในพื้นที่ โดยเฉพาะการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อหรือผู้ป่วยในครอบครัว พบว่าจะเพิ่มขึ้น ถ้าเป็นผู้สูงอายุก็จะ มีความเสี่ยงเสียชีวิตเพิ่มขึ้น จึงอยากให้ทุกคนป้องกันตนเอง อย่าไปในพื้นที่เสี่ยงหรือกลุ่มเสี่ยง และถ้าใครสัมผัสผู้ป่วยต้องแยกตัวออกมาจากครอบครัว ขณะนี้พบว่า การป้องกัน ไม่สัมผัสคนในครอบครัวยังไม่ดีพอ ผู้ป่วยในครอบครัวและคนในครอบครัวยังสัมผัสกันอยู่ ผู้ป่วยบางรายไม่แยกตัวออกมา ให้ป้องกันแบบครอบจักรวาล พึงระลึกเมสอว่า ทุกคนติดเชื้อ เราจะได้ระมัดระวัง สวมหน้ากาก ออกจากบ้านเฉพาะจำเป็นจริงๆ ล้างมือบ่อยๆ และ ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันข้ออื่นๆ อย่างเคร่งครัด และตอนนี้พบว่า กลุ่ม 608 ได้ออกมาฉีดวัคซีนประมาณ 50 % แล้ว เป้าหมาย เราอยากให้ฉีดถึง 70 % เพื่อลดความรุนแรงในการติดเชื้อ และลดการเสียชีวิตลง
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!