ตราด-เที่ยวเกาะช้าง ชิมเมนู จื๊อก๋งกุ่ย ณ ร้านอาหารระเบียงไชยเชษฐ์ ภูมิปัญญาเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

  ตราด-เที่ยวเกาะช้าง ชิมเมนู จื๊อก๋งกุ่ย ณ ร้านอาหารระเบียงไชยเชษฐ์ ภูมิปัญญาเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ

ภาพ/ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี 

          ตราด เที่ยวเกาะช้าง ชิมเมนู จื๊อก๋งกุ่ย ณ ร้านอาหารระเบียงไชยเชษฐ์ ภูมิปัญญาเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ที่ส่งต่อมาจากรุ่นสู่รุ่น

            หลังจากเกาะช้าง เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนกับการผ่อนคลาย จากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 หลายโรงแรมเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว ทั้งด้านการบริการที่ปลอดภัยจากไวรัสโควิด 19 บุคลากรด้านการท่องเที่ยวส่วนมากได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ห้องพักสะอาด ฆ่าเชื้อโควิด19 ทั้งพื้นผิวสัมผัส และในอากาศภายในห้องพัก เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่สวยงาม ทั้งจุดชมวิว ภูเขา น้ำตก ทะเล ชายหาด ดำน้ำดูปะการัง ฯลฯ

            วันนี้ทีมข่าว จะพาไปพบกับเมนูเพื่อสุขภาพ ที่สืบทอดสูตรตำรับโบราณมาจากบรรพบุรุษ ณ ไชยเชษฐ์ รีสอร์ท ม.4 หาดไชยเชษฐ์ ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด โดย ผู้บริหารของไชยเชษฐ์ รีสอร์ท ซึ่งเป็นชาวเกาะช้าง ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเมนูพิเศษ “จื๊อก๋งกุ่ย“ อาหารเพื่อสุขภาพตำรับโบราณของก๋งกุ่ย บรรพบุรุษของตระกูล จึงถือเป็นเมนูซิกเนเจอร์สุดพิเศษ มีรสชาติเอกลักษณ์เฉพาะสามารถหารับประทานได้ที่ ห้องอาหารระเบียงไชยเชษฐ์ แห่งเดียวเท่านั้น
เมนู จื๊อก๋งกุ่ย มีส่วนประกอบหลักคือ เนื้อปลาอินทรี สด ๆ และขิงสด เป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่ส่งต่อสูตรลับเฉพาะ จากรุ่นสู่รุ่น นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเมนูแนะนำคือ “แกงป่าปลาอินทรีย์สับ” โดยจะใช้พริกแกงสูตรเฉพาะของทางโรงแรม และนำปลาอินทรีย์ทะเลสด ๆ จากชาวประมงพื้นบ้าน ชุมชนประมงเล็กที่ตั้งอยู่ในบริเวณไชยเชษฐ์ รีสอร์ท มาเป็นวัตถุดิบสด ๆ จากทะเล ส่งตรงสู่ครัวไชยเชษฐ์ อาหารทะเลเกาะช้างจะมีความอุดมสมบูรณ์มาก โดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาวของทุก ๆ ปี สองเมนูที่แนะนำจัดเป็นเมนูเพื่อสุขภาพขนานแท้ เนื่องจากวัตถุดิบ เครื่องปรุงล้วนประกอบไปด้วยสมุนไพรเผ็ดร้อน ช่วยสร้างภูมิต้านทานในร่างกาย นอกจากนี้ยังมีเมนูอีกมากมาย ราคาเป็นกันเอง สนใจติดต่อได้ที่ ร้านอาหารระเบียงไชยเชษฐ์ เกาะช้าง โทร 099-329-3645, 093-116-6636

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!