กาญจนบุรี-ครัวน้องพลอยปันสุขทุกชุมชนได้ร่วมสืบสานประเพณีการกินเจ

กาญจนบุรี-ครัวน้องพลอยปันสุขทุกชุมชนได้ร่วมสืบสานประเพณีการกินเจ

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

เริ่มแล้วเทศกาลถือศีลกิเจ 6 – 14 ตุลาคม ครัวน้องพลอยปันสุขทุกชุมชนได้ร่วมสืบสานประเพณีการกินเจ อิ่มท้อง อิ่มใจ ได้บุญ ด้วย

          เมื่อเทศกาลถือศีลกินเจเริ่ม ครัวน้องพลอยปันสุขทุกชุมชน โดยการนำของ พลอย ธนิกุล เลขานายก อบจ.กาญจนบุรี ก็ได้นำคณะของครัวน้องพลอย เปิดโรงครัวที่บริเวณโรงเจ ตลาดท่าเรือ ได้อิ่มบญกันทุกคน พลอย ธนิกุล ได้ลงมือปรุงสุก ผัดหมี่ซั่ว เต้าหูทอด และอหารเจอีกหลายอย่าง พร้อมน้ำดื่ม มาบริการพี่น้องที่เดินทางมาถือศีลกินเจกันทุกๆคน และจะออกโรงทานจนถึงวันสุดท้ายของการถือศีลกินเจ โดยเป็นการบริการฟรีทุกวัน เพื่อให้ได้ อิ่มบุญ อิ่มท้อง อิ่มใจ พร้อมได้บุญกัน เพราะในเทศกาลถือศีลกินเจนี้ เป็นประเพณีของคนชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน ได้ร่วมกันมาช้านานแล้ว

          จากการเปิดเผยของ พลอย ธนิกุล เลขานายก อบจ.กาญจนบุรี ว่าการที่เราออกโรงทานให้อิ่มท้อง อิ่มใจ และได้บุญ ในครั้งนี้ เพราะเป็นประเพณีที่สืบสานกันมานานแล้ว และวันนี้พลอยเองได้นำคณะของครัวน้องพลอยปันสุขทุกชุมชน ได้มาร่วมออกโรงทานด้วยการทำอาหารเจ เป็นการทำหมี่ซั่ว เต้าหูทอด และ อาหารที่เป็นเจมาหลายอย่างมาร่วมในครั้งนี้เพื่อประชาชนที่ได้เข้ามาถือศีลกินเจกัน ณ โรงเจตลาดท่าเรือ และส่วนในด้านออกบริการก๋วยเตี๋ยว ข้าว น้ำดื่ม ตามสถานที่ฉีดวัคซีนก็ยังคงทำแจกเหมือนเดิมโดยการจัดแบ่งทีมงานกันออกเพื่อประชาชนได้อิ่มกันทุกคน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!