อุดรธานี-พ่อเมืองพร้อมรับมือพายุไลอ้อนร็อค

อุดรธานี-พ่อเมืองพร้อมรับมือพายุไลอ้อนร็อค

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

“สยาม” พ่อเมืองอุดรฯ นำทีมรองพ่อเมือง ตรวจความพร้อมประตูระบายน้ำออกนอกเมือง เพื่อรองรับพายุไลอ้อนร็อค ที่จะพัดผ่านช่วง 11-12 ต.ค.64 นี้

          นายเกรียงศักดิ์ ถวายชัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนชาวอุดรธานี โดย จะลงพื้นที่ตรวจสอบประตูระบายน้ำสามพร้าว เพื่อตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของประตูระบายน้ำ ประสิทธิภาพการระบายน้ำ เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ซึ่งจังหวัดอุดรธานีเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง วันที่ 11-12 ตุลาคม 2564
          นายเกรียงศักดิ์ ถวายชัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี กล่าวอีกว่า วานนี้ นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รองผู้ว่าฯ, ปภ., นายอำเภอเมือง , ชลประทาน , อบต.สามพร้าว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจการเตรียมความพร้อมประตูระบายน้ำบ้านสามพร้าว โครงการชลประทานอุดรธานี เพื่อเตรียมรับมือ พายุไลอ้อนร็อค ที่อาจจะพัดผ่านประเทศไทย ในช่วง วันที่ 11-12 ต.ค.64
          จากการลงพื้นที่พบว่าประตูระบายน้ำอยู่ในสภาพมั่นคงแข็งแรง ระดับน้ำหน้าประตูและหลังประตูต่ำกว่าคันกั้นน้ำประมาณ 50 ซม. เพียงพอต่อการรองรับปริมาณน้ำฝนที่จะตกลงมา และได้สั่งการให้ อบจ. , เทศบาล , ปภ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมเครื่องจักรให้พร้อมสำหรับใช้แก้ไขปัญหาน้ำท่วมในกรณีฉุกเฉิน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!