สิงห์บุรี-จัดโครงการปลูกต้นไม้-ปลูกจิตสำนึก เนื่องในวโรกาสวันพ่อแห่งชาติและวันดินโลก

สิงห์บุรี-จัดโครงการปลูกต้นไม้-ปลูกจิตสำนึก เนื่องในวโรกาสวันพ่อแห่งชาติและวันดินโลก

ภาพ/ข่าว:จิระแมน ขำฉ่า

          สิงห์บุรีพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี จัดโครงการปลูกต้นไม้-ปลูกจิตสำนึก เนื่องในวโรกาสวันพ่อแห่งชาติและวันดินโลก

             วันที่ 3 ธันวาคม 2564 นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานมอบถุงยังชีพให้ผู้สูงอายุและเปิดกิจกรรมโครงการปลูกต้นไม้-ปลูกจิตสำนึก เนื่องในวโรกาสวันพ่อแห่งชาติและวันดินโลก โดยมีนางรัชนี วชิรภูชัย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมหน่วยงานในสังกัด พม.ภาคีเครือข่ายและอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(อพม.) และประชาชนจิตอาสาอำเภอเมือง เข้าร่วมจำนวน 100 คน โดยแบ่งกิจกรรมเป็น 2 ส่วน คือ การปลูกต้นไม้ จำนวน 50 ต้น ณ บริเวณฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 4 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามหาราชตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี และมอบต้นมะค่าโมง จำนวน 2,600 ต้น ให้อาสาอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำไปปลูกในพื้นที่พักอาศัยหรือชุมชนของตนเอง เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรเจ้าหน้าที่ หน่วยงานราชการ ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมโดยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในชุมชนของตนเอง โดยได้รับการสนับสนุนจาก สถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดสิงห์บุรี สนับสนุนต้นไม้จำนวน 2,650 ต้นและผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามหาราชสนับสนุนพื้นที่ในการปลูกต้นไม้

              ทั้งนี้กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และส่วนราชการในสังกัดมีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยโดยการเสด็จพระราชดำเนินไปยังถิ่นทุรกันดารด้วยปณิธานที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตให้แก่ประชาชนที่อยู่ในภาวะยากลำบากจนเกิดเป็นโครงการอันเนื่องจากพระราชดำริมากมายเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อให้ประชาชนได้อยู่ดีกินดี

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!