อุดรธานี – วิถีคนวิถีควาย งานอนุรักษ์ควายไทย ยุคนิวนอร์มอล ที่อุดรธานี

อุดรธานี – วิถีคนวิถีควาย งานอนุรักษ์ควายไทย ยุคนิวนอร์มอล ที่อุดรธานี

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ / ณัยน์ปพร มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวอินทรีสยาม 

         จัดใหญ่ ! “งานควาย” อุดรธานี คึกคัก พิธีเปิดงานทุ่งศรีเมืองจังหวัดอุดรธานี วิถีใหม่ (New Normal) เรียบง่ายยิ่งใหญ่อลังการ ภายใต้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนางอรจิรา ศิริมงคล แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดอุดรธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี พร้อมคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี เข้าร่วมพิธีเปิดงานทุ่งศรีเมืองจังหวัดอุดรธานี วิถีใหม่ (New Normal) ประจำปี พ.ศ.2564 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอุดรธานี พ่อค้า ประชาชน ชาวจังหวัดอุดรธานี ร่วมงาน การจัดงานทุ่งศรีเมืองจังหวัดอุดรธานีได้กระทำมาทุกปีเพื่อเป็นการบวงสรวงสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองชาวจังหวัดอุดรธานี และธำรงไว้ซึ่งประเพณีวัฒนธรรม อันเป็นเอกลักษณ์ของชาวจังหวัดอุดรธานีและเป็นการเผยแพร่ให้ประชาชนในจังหวัดและต่างจังหวัดรวมถึงต่างประเทศได้รับรู้ ภายในงานมีการจัดแสดงของดีเมืองอุดรธานีทั้ง 20 อำเภอ และมีการจัดนิทรรศการของภาครัฐและเอกชนจำนวนมาก และเป็นจุดที่ประชาชนให้ความสนใจ คงหนีไม่พ้นนิทรรศการวิถีคนวิธีควาย ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานีร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีและสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาควายไทยจังหวัดอุดรธานีได้จัดขึ้น

             นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า การจัดนิทรรศการในครั้งนี้เพื่อจะได้อนุรักษ์ควายไทยให้คงอยู่คู่กับสังคมไทย พร้อมทั้งได้ทำให้ประชาชนได้รับรู้เรื่องราวความเป็นมาอันยาวนานเกี่ยวกับอารยธรรมพื้นถิ่นอีสานที่มีความผูกพันกับควายซึ่งปัจจุบันนี้จะหาชมได้ยากแล้ว จึงได้จัดนิทรรศการวิถีคนวิถีควายขึ้น ปรากฏว่าประชาชนต่างให้ความสนใจเป็นอย่างมากเข้าเยี่ยมชมแบบไม่ขาดสายประชาชนที่เข้ามาต่างได้รับความรู้เรื่องวิถีชีวิต รวมถึงการเลี้ยงควายจากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีและสมาคมอนุรักษ์และพัฒนาควายไทยจังหวัดอุดรธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี พร้อมจะนำวิถีชีวิตชาวเมืองอีสานพื้นถิ่นมาอยู่คู่กับสังคมไทย พร้อมผลักดันให้เกิดอาชีพ สร้างรายได้ กระตุ้นการท่องเที่ยวและระบบเศรษฐกิจในจังหวัดอุดรธานีต่อไป

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!