เพชรบุรี-ฉีดวัคซีน ปูพรมทุกกลุ่มเป้าหมาย

เพชรบุรี-ฉีดวัคซีน ปูพรมทุกกลุ่มเป้าหมาย

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

จังหวัดเพชรบุรี ฉีดวัคซีน ปูพรมทุกกลุ่มเป้าหมาย ชาวเพชรพร้อมใจ ทั้งผู้ที่ไม่เคยฉีดมาก่อน และรับวัคซีนเข็มกระตุ้นต่อเนื่อง เข็ม 2 เข็ม 3 เข็ม 4 ปฏิบัติตัวเข้มทุกมาตรการ ป้องกันโรคโควิด 19 หวังสกัดหยุดเชื้อทุกสายพันธ์

          เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (6 มกราคม 2565) นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี, นายสมชัย เลิศประสิทธิพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี, อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี, นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา และประชาชน พร้อมใจร่วมกิจกรรมฉีดวัคซีน ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี
           นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดเพชรบุรีเร่งระดมการฉีดวัคซีนอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาหลังจากการเปิดเมืองท่องเที่ยว แม้สามารถบริหารจัดการการดูแลได้ดี ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด 19 แต่จากสถานการณ์สายพันธุ์ใหม่โอไมครอนที่อาจจะแพร่ระบาด จึงต้องเร่งประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ เพื่อการป้องกัน นอกจากการปฏิบัติตนตามมาตรการแล้ว การฉีดวัคซีนเป็นเรื่องสำคัญ พี่น้องประชาชนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือยังไม่ได้มีเข็มบูสเตอร์ เข็มกระตุ้น ก็ให้มาฉีดได้ที่มหาลัยราชภัฏเพชรบุรี โดยสามารถลงทะเบียนผ่าน Application ของโรงพยาบาลพระจอมเกล้า หรือเดินเข้ามา Walk in ได้เลย เพื่ออย่างน้อยก็เป็นหลักประกันว่าถ้าฉีดวัคซีนแล้ว กรณีเกิดติดเชื้อโควิคสายพันธุ์ใหม่ จะช่วยให้ผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อร่างกายลดลง ช่วยลดความรุนแรงของโรค
          นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี กล่าวถึงมาตรการทางสาธารณสุขว่า หลักสำคัญคือการป้องกัน ขอให้งดการไปสถานที่ต่างๆ การสังสรรค์ การรวมกลุ่ม ให้รักษาระยะห่าง ใส่หน้ากาก มือสะอาด รักษามาตรการเพื่อให้ผ่านวิกฤตสายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน
          ทางด้านนายแพทย์พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี กล่าวถึงเชื้อ โอไมครอน ที่กำลังเข้าสู่ประเทศไทยว่า พี่น้องประชาชนไม่ต้องตกใจ ถึงแม้จะมีเชื้อตัวนี้เข้ามาแต่ว่าความแรงของโรคไม่ได้มากกว่าตัวเดิม เพียงแต่จะติดเชื้อง่ายขึ้น เพราะฉะนั้นแนวทางที่รัฐบาลขอให้ประชาชนทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุด คนที่ยังฉีดไม่ครบ ให้มาฉีดให้ครบ คนที่ฉีดครบไปแล้ว 2 เข็ม ก็ควรที่จะบูสเตอร์ด้วยเข็มที่สามซึ่งเชื่อว่าจะสามารถป้องกันการติดเชื้อโอไมครอน ได้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน
          นอกจากนั้น ผศ.ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงเยาวชน นักศึกษาว่าทุกคนได้ฉีดเข็ม 1 เข็ม 2 และบางคนฉีดไปถึงเข็มที่ 3 แล้ว สร้างความมั่นใจในความปลอดภัย
          ทางด้านนางสาวจิรประภา หวั่นไกล ประชาชนผู้ได้รับการฉีดวัคซีน กล่าวว่าการให้บริการวัคซีนถือเป็นสิ่งที่ดี มีประโยชน์กับประชาชน และดีกับตัวเราด้วย สนับสนุนเรา ขอขอบคุณรัฐบาล ที่ยังนึกถึงประชาชน นึกถึงคนแบบเรา ให้มีการได้ฉีดวัคซีนฟรี และขอให้มีการบูสต่อๆ ไปด้วย          นางพรรณี จันทร์หล้า ประชาชนผู้เคยเป็นและติดเชื้อโควิด 19 ได้กล่าวแสดงความรู้สึกถึงความดีใจที่รอรับการฉีดวัคซีนว่าที่ผ่านมา ดิฉันเคยเป็นโควิดมาแล้ว อยากจะบอกพี่น้องประชาชนให้มาฉีดกันเถอะ เพราะว่าถ้าเป็นก็เป็นไม่ลงปอด ถ้าเป็นปอดนี้แย่เลยเพราะเคยเป็นมาแล้ว สถานที่เหมาะสมการให้บริการไว สะดวก
          ทางด้านนาง นอลาห์มะ มูหะมะ ชาวมุสลิมจากจังหวัดชายแดนภาคใต้กล่าวว่า รู้สึกดีที่ได้รับการฉีดวัคซีน ขอบคุณรัฐบาล ที่มียาให้เราฉีด เป็นของฟรีด้วยไม่เสียตังค์ การเดินทางมาก็สะดวก สถานที่ดีบริการดี ก็ขอบคุณที่จัดยาให้เรา พร้อมกล่าวเป็นภาษามลายูด้วยว่าขอให้เพื่อนๆ ที่มาทำงานในพื้นที่เพชรบุรีได้มาเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อความปลอดภัย

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!