ตาก-คึกคักครั้งแรก จ.ตาก ไตรกีฬา 2022 ณ.เขื่อนภูมิพล

ตาก-คึกคักครั้งแรก จ.ตาก ไตรกีฬา 2022 ณ.เขื่อนภูมิพล

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

คึกคักครั้งแรก จ.ตาก ไตรกีฬา 2022 ณ.เขื่อนภูมิพล

              เมื่อวันที่7ส.ค2565 นายสุรพล วงศ์สุขพิศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เป็นประธานเปิดงาน การแข่งขันไตรกีฬา กิจกรรม”ตากไตรกีฬา 2022 ณ.เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จังหวัดตาก เส้นทางการแข่งขันตากไตรกีฬา2022 ไตรกีฬา ระยะสแตนดาร์ด ปล่อยตัว 06.30 น. เบอร์วิ่งสีแดง ว่าย1500ม. /ปั่น 41 km. /วิ่ง 11.8 km.(กลับตัวสันเขื่อน) ไตรกีฬาประเภททีม.. ระยะสแตนดาร์ด ปล่อยตัว 06.30 น. เบอร์วิ่งสีชมพู ว่าย1500ม. /ปั่น 41 km. /วิ่ง 11.8 km.(กลับตัวสันเขื่อน) ไตรกีฬา ระยะสปริ้น ปล่อยตัว 06.40 น. เบอร์วิ่งสีน้ำเงิน ว่าย 750ม./ปั่น 20.5 km /วิ่ง 5 km.(กลับตัวศูนย์รปภ.) ทวิกีฬา ระยะสแตนดาร์ด ปล่อยตัว 06.50 น. เบอร์วิ่งสีเขียว วิ่ง 5 km.(กลับตัวศูนย์รปภ.)/ปั่น 41 km. /วิ่ง 11.8 km.(กลับตัวสันเขื่อน)

             นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก กล่าว ว่า กิจกรรม “ตากไตรกีฬา 2022″ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วม กับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (เขื่อนภูมิพล) อำเภอสามเงา สถานี ตำรวจภูธรอำเภอสามเงา สาธารณสุขอำเภอสามเงาหอการค้าจังหวัดตาก และบริษัท โร้ดรันเนอร์ สปอร์ตแอนด์ออกาไนซ์เซอร์ จำกัด ที่มีความตั้งใจ จัดขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในมิติด้านการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการกระตุ้น ฟื้นฟูการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้สู่ พื้นที่จังหวัดตาก การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้กำหนดมาตรการให้มีความเหมาะ สมกับพื้นที่ สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อ ไวรัสโคโรน่า 2019 (covid-19) ซึ่งได้รับความร่วมมือของภาคีเครือข่าย ที่ได้ ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมเป็นอย่างดี ททท.สำนักงานตาก จึงขอเชิญ ชวนทุกท่านมาร่วมกิจกรรม”ตากไตรกีฬา 2022” และเชิญเที่ยวชมแหล่ง ท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสามเงา และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตากในภาพ รวม ซึ่งเป็นกิจกรรมดี ๆ ที่เราได้จัดในครั้งนี้

              ว่าที่ร้อยเอก สมศักดิ์ ไชยมณี นายอำเภอสามเงา กล่าว “ตากไตรกีฬา 2022″ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่พื้นที่ ซึ่งการแข่งขันไตรกีฬา กิจกรรม”ตากไตรกีฬา 2022” เป็นครั้งแรก ด้วยความร่วม จากเขื่อนภูมิพล ททท.ตาก ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นายประเสริฐ จึงกิจรุ่งโรจน์ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก กล่าวว่า อย่างที่ทราบครับ หอการค้า ร่วมกับ ททท.สำนักงานตากจัดกิจกรรม จักรยานมิตรภาพไทยเมียนมาร์ ในปีผ่านๆมา จนช่วงถึงสถานการณ์โควิท จึงได้หยุดจัดกิจกรรมไป หลังจากโควิท จึงได้จัดกีฬารูปแบบใหม่ของจังหวัดตาก ที่เราเรียกกันว่าตากไตรกีฬา 2022 เช่นเดิมครั้งนี้ หอการค้า ททท.สำนักงานตาก หน่วยงานพันธมิตร และสถานที่สวยงามแห่งนี้ ที่เราได้มาจัดกิจกรรม เขื่อนภูมิพล กิจกรรมครั้งนี้ ประกอบไปด้วยกิจกรรม ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน วิ่ง สภาพภูมิประเทศของที่นี่มีบรรยากาศสวยงาม และประกอบไปด้วยอากาศที่มีความเย็น มีหมอกมาทักทายนักกีฬาตอนเช้า เรียกได้ว่าครั้งนี้ทำให้นักกีฬาที่มาประทับใจกันทุกคน และนักกีฬาหลายคนเรียกร้อง เป็นไปได้ในปีหน้าให้จัดอีกสักครั้ง ถือว่าการจัดงานไตรกีฬาในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ และทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ ห้องพักเต็ม ร้านอาหารคึกคัก ทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดตากเฟื่องฟู ขอขอบคุณ ททท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในส่วนโอกาสข้างหน้าก้อจะมีในเรื่องของจัดกีฬาวิ่งเทรล วิ่งมาราธอน หรือ ฟันรัน ก็ตาม เป็นในเชิงกีฬา และเชิญชวนผู้ที่สนสามารถดูความเคลื่อนไหวหรือติดต่อในเว็ปไซต์หรือเฟสบุ๊ค ททท. เพสบลุ๊ค หอการค้าจังหวัดตาก

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!