อดีตส.ส.สมบัติ รัตโน รุดเยี่ยมชาวบ้านถูกน้ำท่วม เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

อดีตส.ส.สมบัติ รัตโน รุดเยี่ยมชาวบ้านถูกน้ำท่วม เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

                   อดีตส.ส.สมบัติ รัตโน รุดเยี่ยมชาวบ้านถูกน้ำท่วม เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

          วันนี้ ( 29 ก.ย.65 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับผลกระทบจาก พายุโนรู ทำให้มีฝนตกทั้งคืนต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ (29ก.ย.65) ทำให้น้ำในแม่น้ำสาขาและลำห้วยหลายสาย มีระดับน้ำสูงขึ้น จนเกิดการล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรจนได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย จำนวน 15 อำเภอ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย ประมาณ 2,600 ครอบครัว พื้นที่ทางการเกษตร และการประมง ได้รับความเสียหาย ประมาณ 92,500 ไร่ ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำมูลยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ ( 29ก.ย.65 ) ระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำ M7 อ.เมืองอุบลราชธานี 114.21 ม.รทก. เพิ่มขึ้น 48 ซม. ระดับตลิ่ง 113. ม.รทก. ในวันเดียวกันนี้ ( 29ก.ย.65 ) นายสมบัติ รัตโน อดีตส.ส.อุบลราชธานี ว่าที่ ผู้สมัครส.ส.อุบลฯ พรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ บ้านแคน บ้านดงบัง บ้านหนองสิม บ้านกุดกั่ว อำเภอดอนมดแดง จ.อุบลฯ และ พื้นที่บ้านปากเซ บ้านดอนตาลี บ้านยางนกหอ บ้านท่าลาด บ้านโอด ตำบลตาลสุม อำเภอตาลสุม จ.อุบลฯ และอีกหลายหมู่บ้าน ในพื้นที่ทั้งสองอำเภอดังกล่าว
นายสมบัติ รัตโน กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.65 เป็นต้นมา ผมต้องปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้งของ กกต. แม้ว่าจะมอบอะไรไม่ได้ ในวันนี้ (29ก.ย.65) ผมก็ลงพื้นที่มาเยี่ยมมอบกำลังใจให้กับพี่น้องผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ต่างๆดังกล่าวข้างต้น และผมขอแจ้งข่าวก่อนว่า ถนนทางหลวงชนบท สายบ้านโอด-ดงบัง ช่วงบ้านยางนกหอตำบลเหล่าแดง-บ้านดงบัง ตำบลดอนมดแดง อำเภอดอนมดแดง จ.อุบลฯ ขณะนี้เส้นทางดังกล่าวถูกน้ำท่วมสูง รถเล็ก รถใหญ่ ผ่านไม่ได้ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางนี้ด้วยนะครับ ผมไปดูมาแล้ว

          และขอแจ้งไปยังการไฟฟ้าที่รับผิดชอบพื้นที่อำเภอดอนมดแดง บางหมู่บ้านเช่น บ้านโนนสวาง ตำบลท่าเมือง ไฟฟ้าดับมา 2 วัน ขอให้การไฟฟ้าที่รับผิดชอบทำการแก้ไขโดยเร่งด่วนด้วยครับ เนื่องจากมีผู้ป่วยติดเตียงหลายรายที่มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ระบบไฟฟ้าดูแล นอกจากนี้มีประชาชนจากหลายหมู่บ้านที่ประสบปัญหาและได้รับผลกระทบจากพายุโนรู ได้โทรศัพท์ถึงผมเพื่อขอความช่วยเหลือ ผมจะประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เข้าไปดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวอำเภอดอนมดแดง และอำเภอตาลสุม จ.อุบลฯ ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำจากภากอิสาน ในทันที ครับ สู้ สู้ นะครับ เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน นายสมบัติ รัตโน กล่าว.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!