เชียงใหม่-ผู้ว่าฯลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

เชียงใหม่-ผู้ว่าฯลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

        ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในอำเภอจอมทอง และอำเภอดอยหล่อ เผยเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำปิงอย่างใกล้ชิด ย้ำ “ผู้ว่าฯ จะอยู่เป็นเพื่อน และดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด”
         บ่ายวันนี้ (2 ต.ค. 65) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมภริยา และ นายวรญาณ บุญณราช นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยน้ำไหลหลาก และน้ำท่วมขัง ที่บ้านหนองห่ายสามัคคี ตำบลข่วงเปา อำเภอจอมทอง และบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 108 บ้านห้วยเปาโยง ตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมมอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในเบื้องต้น
          ทั้งนี้ เมื่อมีในตกลงมาอย่างหนัก มักจะส่งผลให้พื้นที่ฝั่งตะวันตกของถนนทางหลวงหมายเลข 108 ช่วงรอยต่อระหว่างอำเภอจอมทองและอำเภอดอยหล่อ ได้รับผลกระทบ และน้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ซึ่งขณะนี้ อำเภอจอมทอง ได้ร่วมกับ แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 จัดทำโครงการทำท่อลอดเพื่อระบายน้ำ และอยู่ระหว่างการขอรับงบประมาณ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับดำเนินการประสานงานต่อ เพื่อเร่งรัดและแก้ไขปัญหาแก่ประชาชนอย่างเร็วที่สุด
           ส่วนที่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 108 บ้านห้วยเปาโยง ตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในปีนี้มีฝนตกลงมากมากกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้อ่างเก็บน้ำขนาดเล็กในพื้นที่อำเภอดอยหล่อหลายแห่งมีปริมาณน้ำเต็มความจุ ไม่สามารถรองรับน้ำเพิ่มได้ จึงส่งผลให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมถนนทางหลวงหมายเลข 108 ซึ่งเป็นถนนสายหลักไปยังอำเภอจอมทอง ทั้งนี้ ได้มีการสั่งการให้แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 คำนวณการใช้ท่อเหลี่ยม หรือ บล็อกคอนเวิร์ส มาทดแทนการใช้ท่อกลม เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้หมดไป
            ขณะที่สถานการณ์น้ำปิง ซึ่งพบว่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ได้มีการสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แจ้งเตือนพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมเน้นย้ำ อย่าปล่อยให้ลูกหลานลงไปเล่นน้ำ ด้วยขณะนี้น้ำมีความแรง และเย็น อาจเกิดอันตรายได้ ทั้งยังได้มีการสั่งการให้เทศบาลนครเชียงใหม่ สำนักงานชลประ ทาน สำนักงานเจ้าท่าฯ กำจัดสวะที่ลอยมากับน้ำ เพื่อให้น้ำไหลผ่านได้สะดวก และไม่ให้ส่งผลต่อความแข็งแรงของสะพาน
            อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จะได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำปิงอย่างใกล้ชิด โดยขอความร่วมมือประชาชนไม่ไปดูสถานการณ์น้ำที่บริเวณริมฝั่งน้ำปิงหรือบนสะพาน เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย และอาจทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานไม่สะดวก พร้อมเปิดเผยว่า “ผู้ว่าฯ จะอยู่เป็นเพื่อน และดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!