ร้อยเอ็ด-สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณธรรม

ร้อยเอ็ด-สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณธรรม

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

             เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2565 ดร.อุพิษ เหมือนทอง ผู้อำนวยการการกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ด เป็นประธานคณะกรรมการจากเขตตรวจราชการที่ 12 นำทีมเคลื่อนที่เร็ว (Roving Team : RT) และศึกษานิเทศก์ สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ดำเนินการขับเคลื่อนการดำเนินงานในโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ระดับ 3 ดาว และประเมินยกระดับคุณภาพโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.ระดับ 3 ดาว โรงเรียนในสังกัด สพป.รอ.1 จำนวน 6 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านเมืองน้อย โรงเรียนบ้านแดงโนนสว่าง โรงเรียนธรรมจารีนิวาส โรงเรียนบ้านบึงโดนรัฐราษฎร์อนุสรณ์ โรงเรียนจตุรพักตรพิมาน และโรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร ณ โรงเรียนบ้านเล้าวิทยาคาร
             ดร.อุพิษฯ กล่าวว่า คณะกรรมการฯ ได้ตรวจติดตามการดำเนินการโดยการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย และแนวทางการจัดกิจกรรมโรงเรียนดีต้องมีที่ยืน เป็นกิจกรรมหนึ่งที่มีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณธรรม จริยธรรม ต่อยอดให้นักเรียน ครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาในโรงเรียน ให้มีจิตสำนึกที่ดี ปฏิบัติตนบนพื้นฐานคุณธรรม จริยธรรมที่ดีงามสอดคล้องกับคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียนหรือกรอบแนวคิดคุณธรรม 5 ประการ ได้แก่ความพอเพียง ความกตัญญู ความซื่อสัตย์สุจริต ความรับผิดชอบ และ อุดมการณ์คุณธรรม
            ดร.อุพิษฯ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ การดำเนินงานดังกล่าวยังเป็นการสร้างนักเรียนดีให้บ้านเมืองสร้างครูดีให้ห้องเรียน สร้างผู้บริหารดีให้โรงเรียน และสร้างโรงเรียนดีให้ชุมชน เป็นการพัฒนาคุณธรรมให้นักเรียนและบุคลากร เพื่อสร้างคนดีให้บ้านเมืองต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!