สุพรรณบุรี-ตักบาตรเทโวนำข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สุพรรณบุรี-ตักบาตรเทโวนำข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

            คณะสงฆ์วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดนำชาวสุพรรณบุรี ทำบุญอุทิศส่วนกุศลเหตุสลด ที่จังหวัดหนองบัวลำภูและตักบาตรเทโว ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องใช้จำเป็นและวัตถุมงคลหลวงพ่อโต ท้าวเวสสุวรรณ สร้างขวัญกำลังใจ คุ้มครองอยู่รอดปลอดภัยวิกฤตน้ำท่วมและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
            ไปกันที่วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร นาย ณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นำพุทธศาสนิกชนชาวสุพรรณบุรี ทำบุญอุทิศส่วนกุศล เหตุกกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมกับร่วมสืบสานประเพณีวันออกพรรษา ตักบาตรเทโวโรหะนะ ข้าวสาร อาหารแห้ง ถวายพระภิกษุสงฆ์ ซึ่งในปีนี้ชาวจังหวัดสุพรรณบุรีหลายอำเภอกำลังประสบปัญหาอุทกภัย ทางพระธรรมพุทธิมงคล เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหารและที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 14 จึงได้มอบหมายให้พระครูโสภณวีรานุวัตร ผศ.ดร.รองเจ้าคณะอำเภอเมืองและผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร นำสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่มและเครื่องใช้จำเป็น ที่ในแต่ละปี มีเป็นจำนวนมาก จากการตักบาตรเทโว แล้วจึงนำมาทำการคัดแยก สิ่งของที่ใช้ได้ จัดเป็นถุงยังชีพ ซึ่งในยามปกติชาวบ้านช่วยวัด แต่ในยามวิกฤต วัดได้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นชาวบ้านได้บ้าง เพื่อมอบให้กับทางป้องกันและบรรเทาสารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี นำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบอุทกภัยได้อย่างทั่วถึง
            นอกจากนี้ทางศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรีและคณะลูกศิษย์พระครูโสภณวีรานุวัตร ผศ.ดร.ยังได้มอบสิ่งของจำเป็นเพิ่มเติม ที่ผู้ประสบอุทกภัยที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเพราะเข้าถึงได้ยาก สิ่งของที่ต้องการ อาทิ กระดาษทิชชู่ ผ้าอนามัย ข้าวสาร น้ำดื่ม นมกล่อง ขนมปังเด็กและวัตถุมงคลหลวงพ่อโต ท้าวเวสสุวรรณ วัดป่าเลไลยก์ ใว้ปกป้องคุ้มครอง ชีวิต บ้านเรือนและทรัพย์สินในยามที่ประสบภัยน้ำท่วมเช่นนี้ ซึ่งพระครูโสภณวีรานุวัตร ได้ให้เหล่าบรรดาคณะลูกศิษย์เป็นการทำบุญ แทนการร่วมแสดงความยินดี ที่กระทรวงวัฒนธรรม มอบรางวัล วัฒนคุณาธร ให้แก่ พระครูโสภณวีรานุวัตร เป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวัฒนธรรม ประเภทบุคคล ระดับประเทศ เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!