ร้อยเอ็ด-รับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน สนับสนุนกลุ่มผู้ผลิตเพิ่มรายได้

ร้อยเอ็ด-รับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน สนับสนุนกลุ่มผู้ผลิตเพิ่มรายได้

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

           วันที่ 29 มีนาคม 2566 เวลา 13.30 น. นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ รอ 17-1/2566 ณ ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีคณะกรรมการฯ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อรับทราบสรุปผลการดำเนินงานด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนของสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ปีงบประมาณ 2565 และผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2566
           ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ ได้ร่วมกันพิจารณาและมีมติเห็นชอบรับรองผลการตรวจสอบผลิตภัณฑ์ตามเกณฑ์มาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน จำนวน 17 คำขอ/ราย ได้แก่ 1. ผลิตภัณฑ์จากพลาสติก จำนวน 4 ราย 2. หัตถกรรมรากไม้ จำนวน 1 ราย 3. งานประดิษฐ์จากผ้า จำนวน 2 ราย 4. ผลิตภัณฑ์จากปูนปลาสเตอร์ จำนวน 1 ราย 5. ผลิตภัณฑ์ผลิตจากผ้า จำนวน 1 ราย 6. เครื่องประดับชุดละคร-นาฏศิลป์ จำนวน 1 ราย 7. ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว จำนวน 1 ราย 8. ผ้ากาบบัว จำนวน 1 ราย
9. ผ้าทอลายขัด จำนวน 2 ราย 10. ผ้าบาติก จำนวน 1 ราย 11. ผ้าคลุมไหล่ จำนวน 1 ราย 12. ผ้าพันคอ จำนวน 1 ราย
          โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ให้ข้อเสนอแนะโดยให้คณะกรรมการฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้คำแนะนำแก่กลุ่มผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมถึงการเก็บข้อมูลเพื่อนำมาวิเคราะห์ว่า ผลิตภัณฑ์ใดที่สามารถต่อยอดในทางการตลาดได้ ให้ดำเนินการส่งเสริม สนับสนุน และประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพื่อเป็นการขยายตลาดการค้า ซึ่งจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้แก่กลุ่มผู้ผลิตในพื้นที่ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!