ราชบุรี-จัดโครงการพัฒนาศักยภาพ อาสาสมัครสาธารณสุข

ราชบุรี-จัดโครงการพัฒนาศักยภาพ อาสาสมัครสาธารณสุข

ภาพ/ข่าว ประทีป อยู่แช่ม

           องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดโครงการพัฒนาศักยภาพ อาสาสมัครสาธารณสุข ประจำหมู่บ้านจังหวัดราชบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566
           ที่ โรงยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรี นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เป็นปะธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ประธานที่ปรึกษาสโมสรฟุตบอลราชบุรี เอฟซี นางปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่่วนจังหวัดราชบุรี บุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้
         อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. ถือได้ว่าเป็น ฟันเฟืองที่สำคัญของการดำเนินงานด้านสาธารณสุข ช่วยส่งเสริมสนับสนุนการดูแล สุขภาพ เป็นแบบอย่างในด้านสุขภาพให้กับประชาชน จึงต้องมีการพัฒนาศักยภาพ และเพิ่มพูนองค์ความรู้ ที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน นำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และเพื่อเป็นการยกย่อง เชิดชูเกียรติ และเสริมสร้างขวัญกำลังใจ ในความเสียสละ อุทิศตนของอาสาสมัครสาธารณสุข จึงได้มีการคัดเลือก อสม.ดีเด่นระดับจังหวัดจำนวน 12 สาขา โดยพิจารณาจากผู้ที่มีผลงานดีเด่น อันเกิดจากความรู้ความสามารถและประสบการณ์ เข้ารับรางวัลในวันนี้ จำนวน 32 คนและมีตัวแทน อสม.ผู้เข้าร่วมโครงการวันนี้ ซึ่งเป็นประธานอาสาสมัครสาธารณสุข ประจำหมู่บ้านและประธานประจำชุมชน จำนวน 1,067 คน
         นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี กล่าวถึงการจัดโครงการในวันนี้ ว่าการดำเนินงานด้านสาธารณสุข ของ อบจ. กับ อสม. ได้มีนโยบายที่จะขับเคลื่อนงานด้านสาธารณสุข ให้กับประชาชน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี เช่น การตั้งศูนย์บริการคลินิกพิเศษที่โรงยิมเนเซียม เพื่อให้บริการประชาชนอย่างน้อย 4 ด้าน ได้แก่ ทันตกรรม กายภาพบำบัด แพทย์แผนไทย จักษุ เพื่อบริการให้กับประชาชนอย่างทั่วถึง การพัฒนา รพ.สต. เพื่อพัฒนาระบบบริการสุขภาพปฐมภูมิ การส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนางานด้านสาธารณสุขอื่นๆ โดยเฉพาะ อสม.ถือเป็นแกนนำสำคัญที่จะช่วยพัฒนางานด้านสาธารณสุขเป็นพลัง จิตอาสา ช่วยดูแลสุขภาพประชาชนเชิงรุก มีความเข้มแข็ง เป็นที่ประจักษ์ และยอมรับของประชาชน โดยจะสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการทำงานของ อสม. เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้านสาธารณสุขของจังหวัดราชบุรีต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!