นครสวรรค์-นายก อบจ.เป็นประธานเปิด”งานเทศกาลกินไข่มดแดง แกงผักหวาน ครั้งที่ 3″

นครสวรรค์-นายก อบจ.เป็นประธานเปิด”งานเทศกาลกินไข่มดแดง แกงผักหวาน ครั้งที่ 3″

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

            เมื่อเวลา 9:30 น วันที่ 29 มีนาคม 2566 พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิด”งานเทศกาลกินไข่มดแดง แกงผักหวาน ครั้งที่ 3″ ณ ป่าชุมชนบ้านเขาดิน ตำบลวังน้ำลัด อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์
           โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีประกอบด้วย สิบเอกพิทยา นาคกุญชร รองปลัดอบจ.นครสวรรค์ รองศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ แสงทอง คณบดีคณะมนุษยศาสตรและสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ นายภราดร อุดมการเกษตร สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ เขตอำเภอไพศาลี
           โดยมีนายเชิดชาย สิงห์พรหม ปลัดอำเภอไพศาลี พันตำรวจโทชยพัทธ์ กล่ำพารารองผู้กำกับสอบสวน สภ. ไพศาลี นายณัฐชัย นุชชม ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ป่าสวนรุกขชาติ พร้อมชาวบ้านเขาดิน ตำบลวังน้ำลัด ร่วมกันให้การต้อนรับ และมีนายสุขวัฒน์ ถาวรชาติ นายกอบต.วังน้ำลัด กล่าวรายงาน
         ภายในงานมีการประกวด แข่งขันการทำแกงเลียงผักหวานใส่ไข่มดแดง การแสดงดนตรีของคณะนักเรียนโรงเรียนบ้านเขาดิน การประกอบพิธีถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ การเสวนาเรื่องการอนุรักษ์ป่าชุมชน และการบวชป่า ซึ่งเป็นประเพณีในท้องถิ่น เพื่อให้ทุกคนในชุมชนได้รู้จักการอนุรักษ์ป่า การดูแลรักษาป่าชุมชนเพื่อเอาไว้เป็นสมบัติของลูกหลาน
          พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าวว่า “ดิน น้ำ ป่า อากาศ ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินชีวิตของทุกคน การดำเนินกิจกรรมนี้นับว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่ทุกคนในชุมชนร่วมกันทำอย่างนี้เป็นที่น่าภาคภูมิใจ รวมทั้งเป็นการให้ความรู้กับเยาวชนรุ่นหลังให้รู้จักประโยชน์ของป่า คุณค่าของป่า รู้ว่ามีความเป็นมาอย่างไร จะได้ร่วมกันช่วยดูแลรักษา อนุรักษ์ป่าชุมชนให้คงไว้สืบไป”

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!