อุตรดิตถ์-กอ.รมน.และ อ.บ้านโคกลงพื้นที่หามาตราการป้องกันการจรกรรมรถยนต์ข้ามประเทศ

อุตรดิตถ์-กอ.รมน.และ อ.บ้านโคกลงพื้นที่หามาตราการป้องกันการจรกรรมรถยนต์ข้ามประเทศ

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์ 

กอ.รมน.และ อ.บ้านโคกลงพื้นที่หามาตราการป้องกันการจรกรรมรถยนต์ข้ามประเทศ

        เมื่อ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอบ้านโคก จ.อุตรดิตถ์ ตามสั่งการของ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผวจ.อ.ต./ผอ.รมน.จังหวัด สั่งการให้ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นิลจันทร์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด อ.ต. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ภัยความมั่นคง จากกรณีที่มีกลุ่มขบวนการแอบลักลอบนำรถยนต์ข้ามแดนไปยังประเทศลาวบริเวณพื้นที่ชายแดน อ.บ้านโคก จ.อุตรดิตถ์
        ในการนี้ อ.บ้านโคก ดำเนินการจัดประชุมหารือป้องกันการลักลอบนำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ผิดกฎหมาย ออกนอกราชอาณาจักร โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย นายพหล มีแก้ว ปลัดอาวุโส อ.บ้านโคก พ.ต.ต. จีรวัฒน์ ภักดิ์วัฒนโภคิน ผบ.ร้อย ตชด.3174 และจนท.ตร.สภ.บ้านโคกฯ ผู้นำท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านร่วม ประชุมหารือโดยให้ข้อเสนอแนะ แนวทางสนับสนุนการแก้ปัญหา อาทิจัดตั้งจุดตรวจร่วม ที่ขบวนการฯ ใช้เป็นเส้นผ่านทาง และหาหน่วยงานและงบประมาณซ่อมกล้องวงจรปิดที่มีอยู่ในพื้นที่แต่ใช้การไม่ได้ ขาดหน่วยงานที่รับผิดชอบในการแก้ไข ฯลฯ

         หลังจากนั้น พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ นิลจันทร์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด อ.ต. นายพหล มีแก้ว ปลัดอาวุโส และคณะฯ ได้นำลงพื้นที่ดูเส้นทางที่ขบวนการฯ ใช้เป็นช่องทางเคลื่อนย้ายประกอบด้วยช่องห้วยต่าง หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านโคก อำเภอบ้านโคกฯ ป้อมบ้านม่วงชุม ต.นาขุมฯ ซึ่งเป็นถนนเส้นทางอ้อมผ่านมาจากจังหวัดพิษณุโลกเข้ามาจังหวัดอุตรดิตถ์ได้อีกด้วยหลังจากนั้นได้เดินทางไปจุดผ่านแดนถาวรภูดู่พบกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำพื้นที่และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเพื่อพบปะพูดคุยและประสานการปฏิบัติงานตลอดจนแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารซึ่งกันและกันซึ่งผลจากการลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อนำมาปรับปรุงและแก้ไขปัญหาในการทำงานต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!